Trong một xã hội mà các phương tiện truyền thông phát triển như hiên nay, điều tốt nhất cho các doanh nghiệp kết nối với khách hàng chính sử dụng phần mềm Email Marketing. Bởi có rất nhiều thống kê đưa ra đã cho thấy nhu cầu sử dụng Email ngày càng cao, hình thức Email Marketing ngày một phát triển mạnh mẽ.
Điều này khiến người sử dụng hình thức Email Marketing gia tăng nhanh chóng. Chính vì thế chiến dịch Email Marketing của bạn đang cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác, có nghĩa bạn phải làm thế nào để chiến dịch Email Marketing ấn tượng với người đọc nhất, nhằm chiếm lĩnh tốt thị trường này. Vấn đề này được cụ thể hơn như sau :

1. Bắt đầu với danh sách khách hàng mục tiêu
Hãy chắc chắn rằng cách thu thập danh sách Email khách hàng của bạn đang nhắm đúng các khách hàng mục tiêu. Đảm bảo các địa chỉ Email trong danh sách khách hàng của bạn thực sự muốn nhận thông tin từ bạn. Qua nhiều quá trình gửi Email Marketing trước đó, người làm Marketing có thể tự đánh giá được khách hàng mục tiêu của mình qua một vài con số như : tỉ lệ Email mở, tỉ lệ nhấp vào liên kết, tỉ lệ chuyển đổi… Với những con số này bạn có thể tự đánh giá được danh sách email mà mình đang nắm giữ nhằm lọc ra được những khách hàng thực sự của mình.
2. Thường xuyên có những thay đổi.
Có thể làm những điều bất ngờ với cách viết nội dung Email Marketing của bạn. Ví dụ như với những người không mở Email gần đây chúng ta có thể tạo một nội dung riêng, khác thường, gây sốc, hài hước hay bất kỳ điều gì phù hợp với thương hiệu của bạn.
Đó là cách tạo ấn tượng rất sâu tới người dùng, tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi có thể gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu của bạn nếu không thực hiện phù hợp. Vì Email Marketing sẽ có hiệu quả tốt nhất khi bạn chia sẻ thông tin với những người thực sự muốn nhận từ bạn.
Đó là 2 cách đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng trong một chiến dịch Email Marketing. Để biết thêm các cách làm hiệu quả khác, bạn hãy tham khảo bài: Cách tạo ấn tượng trong một chiến dịch Email Marketing (2) nhé.