Cách thiết kế một email marketing hiệu quả thông thường bao gồm các phần: banner, tiêu đề, nội dung, phần chân email. Khi thiết kế nên thiết kế sao cho đơn giản, phù hợp với các trình duyệt khác nhau. Người dùng thường có xu hướng thích đọc email có hình ảnh, vì vậy bạn nên thiết kế có một hình ảnh ở trong nội dung email.

1. Cách thiết kế banner cho một email marketing thành công:
Banner của email marketing nên thiết kế sao cho kích thước, dung lượng nhỏ. Nên đặt tên tiêu đề chính ngay kế bên logo. Như vậy vừa kích thích người đọc và nếu chẳng may không hiển thị được ảnh thì người đọc cũng vẫn biết nội dung email quảng cáo của bạn là gì.
2. Cách thiết kế tiêu đề email marketing:
Tiêu đề của một email marketing rất quan trọng, nó quyết định rất lớn tới khả năng mở email của khách hàng. Nên tạo tiêu đề liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ của công ty hay những vấn đề mà khách hàng có thể quan tâm, có thể nêu đích danh người nhận.
3. Nội dung của email marketing:
Nội dung email marketing nên thiết kế ở dạng text, có những đường link đến website của công ty. Như thế khi khách hàng muốn xem thêm thông tin về sản phẩm sẽ click vào dễ dàng hơn.
4. Phần chân của email marketing:
Khi thiết kế phần chân email marketing cần nêu rõ ràng tên, địa chỉ công ty, thông tin liên hệ. Muốn thiết kế email marketing thành công nên có thêm quyền hủy bỏ nhận email marketing, nếu không có phần này thì người dùng rất có thể cho email vào spam, như vậy thì rất đáng tiếc.
Những lưu ý khi thiết kế email marketing:
Khi thiết kế cần lưu ý tới khả năng tương thích của email marketing với các thiết bị di động. Do kích thước màn hình điện thoại nhỏ, bạn nên tối ưu hóa hiển thị trong một cột. Phải có nút hoặc biểu tượng kích thích cho người đọc như xem hàng, mua hàng, đặt hàng… Thông tin hiển thị cần được hiển thị đủ trong màn hình.
Lưu ý khi thiết kế email marketing để tránh rơi vào hộp thư rác:
Nên thiết kế sao cho tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh là 3 : 2. Tỉ lệ chữ nên nhiều hơn tỉ lệ hình ảnh. Kích thước chữ quá lớn thì khả năng rơi vào hộp thư rác cũng lớn hơn.
Từ ngữ được xem là spam: bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email nào cũng có công cụ để kiểm tra spam trong đó có những từ ngữ được liệt kê vào spam. Tuy nhiên khi gửi thử thì chúng ta mới biết nó vào hộp thư đến hay spam.
Với cách thiết kế email marketing trên, bạn sẽ có một email marketing hiệu quả, thành công hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng.