Trong Email Marketing, chắc hẳn mục đích của chúng ta đều là khách hàng sẽ quan tâm tới sản phẩm của mình cung cấp. Tuy nhiên quá chú trọng vào hình thức của Email gửi đi, chúng ta có thể quên mất cách tạo sự thu hút khách hàng trong nội dung Email. Sau đây mình sẽ đưa ra các bước giúp bạn làm được điều đó:

1. Phân loại từng nhóm khách hàng
Mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có cách tiếp cận nội dung của bạn không giống nhau. Bạn nên có cách phân loại Email khách hàng theo từng nhóm ngành nghề khác nhau. Việc phân nhóm như vậy giúp bạn có thể đề cập đến những vấn đề mà ngành nghề của họ đang gặp phải, như vậy Email của bạn sẽ được đón nhận một cách tích cực hơn.
2. Đề cập tới những vấn đề của khách hàng trong nội dung Email Marketing
Sau khi đã phân loại được nhóm khách hàng cùng ngành nghề, bạn cần đề cập trực tiếp tới những vấn đề mà ngành nghề của họ đang gặp phải ngay từ những dòng đầu tiên trong Email của bạn.
Làm như vậy khách hàng sẽ bị thu hút và họ sẽ có hứng đọc tiếp những phần còn lại trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn. Tất nhiên sau đó bạn sẽ cung cấp giải pháp của bạn để giải quyết những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, cách tiếp cận như vậy vừa làm khách hàng chú ý mà vừa khơi gợi cho khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn hơn.
Tuy chỉ là hai bước đơn giản nhưng nếu bạn thực hiện như trên, Email gửi đi của bạn chắc chắn sẽ tạo được sự khác biệt so với những Email quảng cáo thông thường và tỉ lệ khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.