Viết email chào hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Để giúp các bạn thực hiện thư chào hàng hiệu quả hôm nay A23 quay trở lại chủ đề “cách viết email marketing chào hàng hiệu quả” để cùng thảo luận về những sai lầm thường mắc phải khi viết thư chào hàng.
Sai lầm đầu tiên: Nghĩ rằng khách hàng sẽ đọc tất cả email bạn gửi đến
Đó là một sự ngộ nhận chết người khi cho rằng mọi email marketing, mọi tin nhắn, hay thậm trí cả thư trực tiếp bạn gửi đi đều được khách hàng đọc hay là nhớ chi tiết về các cuộc giao dịch trước đó.
Khách hàng có thể quên đi những thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn gửi đến họ ở những email trước đó.
Vậy với trường hợp này giải pháp dành cho bạn đó là: Với những email nên đính kèm các file có chứa thông tin quan trọng về sản phẩm, một bản đăng ký dùng thử sản phẩm, tham gia một sự kiện sắp tới hay thậm trí là những bước tiếp theo họ nên làm
Sai lầm thứ 2: Email chứa những đường link chết
Trong email marketing của bạn có chứa những đường link khơi gợi khách hàng đi đến thông tin chi tiết về sản phẩm, hay link đến trang web của công ty bạn, … bạn hãy thử tưởng tượng nếu đó là những đường link khi khách hàng click vào mà thấy hiển thị lên thông báo “không hiển thị được ” hay dẫn bạn đi đến một trang mà không liên quan gì đến cái mà bạn nói ban đầu thì sẽ thế nào?
Sẽ là không đáng nếu như vì một sai lầm nhỏ mà khiến doanh nghiệp bạn mất đi cơ hội bán hàng thậm trí uy tín của công ty bạn sẽ nhanh chóng bị sụp đổ đúng không nào?
Giải pháp: Luôn kiểm tra đường link trước khi gửi email để chắc rằng đường link đó vẫn còn hoạt động và luôn đi đến một nơi đúng chứa thông tin họ muốn đọc
Sai lầm thứ 3: Xem nhẹ tiêu đề của email gửi đi
Sẽ thật sai lầm nếu như bạn xem nhẹ ý nghĩa của tiêu đề email. Tiêu đề là thứ đầu tiên người nhận email nhìn thấy, là nơi mà bạn có thể truyền tải thông điệp nhanh nhất. Chính vì thế, đầu tư thời gian cho tiêu đề email trước mỗi một chiến dịch là vô cùng cần thiết.
Tiêu đề email cần chứa đựng thông tin của sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp – đó là thông tin cơ bản nhất cần có trong tiêu đề email
Giải pháp: Dòng tiêu đề nên khái quát nội dung của cả email
Hy vọng các bạn sẽ không bao giờ mắc phải 3 sai lầm này và có được những chiến dịch quảng cáo thành công nhất!
>>> Xem thêm: Cách viết email marketing chào hàng hiệu quả