Nếu bạn sử dụng Email Marketing làm kênh quảng cáo chính cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới thì việc bạn cần làm đó chính là tạo ra những mẫu Email gửi đi có nội dung thật chất lượng. Có như vậy thông tin về sản phẩm bạn cung cấp mới được khách hàng tiếp nhận cũng như tạo ra được các cơ hội bán hàng
Hôm nay trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách viết nội dung Email Marketing sao cho hiệu quả. Các bạn hãy cùng A23 tìm hiểu vấn đề này qua 4 bước cơ bản sau
- Bước 1: Chọn mẫu Template
- Bước 2: Xác định nội dung chính cho Email
- Bước 3: Sử dụng hình ảnh trong nội dung Email Marketing
- Bước 4: Sử dụng liên kết trong Email Marketing

Nội dung Email Marketing không gây nhàm chán với người đọc Email , có sự lôi cuốn, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, với từng dòng sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh. Đặc biệt đem lại những giá trị nhất định cho khách hàng là sẽ à yếu tố được trú trọng và đặt lên hàng đầu.
Và đây sẽ là những gợi ý cơ bản nhất giúp bạn có thể tạo ra được những điều trên khi viết nội dung cho Email marketing đem lại hiệu quả Marketing cao nhất
Đầu tiên: Chọn mẫu Template đẹp
Thế nào là những mẫu template đẹp? Đó là mẫu template có bố cục hài hòa, đẹp mắt, dễ soạn thảo nội dung, lựa chọn gam màu nhẹ nhàng, bắt mắt, không nên thêm nhiều hình ảnh…. Và quan trọng là phù hợp với sản phẩm kinh doanh mà bạn đang muốn giới thiệu với khách hàng
Hiện nay nếu bạn sử dụng các phần mềm gửi Email hàng loạt để triển khai chiến dịch Email Marketing của mình thì việc có được những mẫu Email Template đẹp sẽ trở nên dễ dàng hơn vì trong tất cả các phần mềm đó đều đã có tích hợp sẵn các mẫu Email Template. Việc bạn cần làm đó chỉ là ngồi chọn ra các mẫu phù hợp nhất với chiến dịch của mình
Còn nếu như những mẫu Email Template đó không thể làm hài lòng bạn thì các bạn hãy tự thiết thế cho mình những mẫu Template riêng, với những mẫu này bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh bố cục cũng như màu sắc theo ý mình.
Thao khảo: 4 Bước giúp thiết kế mẫu Email Marketing chuyên nghiệp
Thứ 2: Xác định nội dung chính cho Email Marketing cần gửi
Nội dung soạn thảo Email Marketing, phải xác định được mục tiêu chính của nội dung Email Marketing định gửi

Bạn kinh doanh sản phẩm gì? Bạn đang viết nội dung Email cho đối tượng khách hàng nào? Bạn muốn khách hàng chú ý đến điều gì nhiều hơn trong Email bạn gửi, …? Tất cả những điều đó các bạn cần phải xác định trước khi đi vào viết nội dung Email
Nội dung phải được viết đơn giản, ngắn gọn, súc tích, tập trung hướng chú ý tới sản phẩm bạn kinh doanh nhiều nhất sao cho khách hàng hiểu được rõ nhất sản phẩm bạn đang kinh doanh là gì?
Ví dụ bạn kinh doanh quần áo thì hình ảnh cùng với giá là yếu tố bạn cần tập trung nhiều hơn
Còn nếu như bạn cung cấp các sản phẩm kĩ thuật như Laptop, Camera, … thì các thông tin về kĩ thuật sẽ ưu tiên hàng đầu, …
Ngoài ra thì nội dung cũng phải viết sao cho rõ ràng, bố cục bắt mắt, thu hút cái sự tò mò của khách hàng. Ví dụ, tôi dùng sản phẩm của bạn, tôi sẽ được quyền lợi gì, lợi ích mà tôi có được là gì, có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh họ giảm giá shock trong thời gian nhất định, tăng thêm giá trị cho thông tin, nguồn tin sẽ là có ích nhất, khách hàng có thể không đọc hết Email của bạn, nhưng những từ gây ấn tượng luôn kích thích sự tò mò cho khách hàng về sản phẩm của bạn
Không thể thiếu phần mở đầu lời chào hỏi và lời chúc quý khách hàng của bạn, đây là bước tiền đề giúp Email Marketing của bạn có thành công hay không
Thứ 3: Hình ảnh trong phần nội dung Email
Hình ảnh trong Email giúp thông điệp bạn gửi tới khách hàng ấn tượng hơn, sự thu hút đối với khách hàng sẽ nhiều hơn. Vì thế chèn hình ảnh vào trong nội dung Email Marketing là cần thiết
Số lượng hình ảnh: Nên chèn trong mỗi Email sẽ là 2 ( không nên vượt quá Email sẽ dễ vào spam)
Vị trí chèn hình ảnh: Tùy vào nội dung bạn viết và hình ảnh của bạn là gì mà bạn chọn vị trí sao cho phù hợp. Miễn phải đảm bảo hình ảnh và nội dung có liên quan đến nhau
Tham khảo: Cách sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing
Thứ 4: Chèn liên kết
Thường thì các liên kết ở trong Email Marketing sẽ được chèn vào phần chân (phần cuối cùng của Email) thế nhưng trong một số trường hợp bạn vẫn có thể chèn liên kết trong phần nội dung Email
Lưu ý duy nhất dành cho các liên kết này nếu có đó là kiểm tra lại kiên kết sau khi chèn ( tránh trường hợp link hỏng)
Hy vọng với 4 gợi ý trên các bạn sẽ sáng tạo những Email Marketing có nội dung thật chất lượng phục vụ tốt nhất cho chiến dịch Marketing của công ty bạn. Mọi thông tin thắc mắc xin gửi về hòm thư trên trang A23.vn của công ty, chúc bạn sớm thành công trong chiến dịch kinh doanh Online của mình
Xem thêm: Kiến thức Marketing