Ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập những thông tin cơ bản của một chiến lược Email Marketing cho cửa hàng, siêu thị điện tử. Sau đây là các thông tin và chiến lược áp dụng. Mời các bạn cùng tham khảo để có những thông tin cụ thể hơn.
3. Lên những chính sách khuyến mãi phù hợp.
Điều không thể thiếu trong các chiến dịch quảng bá, tiếp thị là có những chính sách khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vì vậy một chiến dịch Email Marketing không thể thiếu những ưu đĩa đặc biệt để ” kích cầu”.
Bạn nên áp dụng khuyến mãi trong một khoảng thời gian đủ ngắn để hối thúc khách có hành động mua hàng nhanh chóng mà không có nhiều thời gian chần chừ suy nghĩ. Chiến lược khuyến mãi kéo quá dài sẽ làm giảm giá trị, có khuyến mãi cũng như không vì sản phẩm của bạn lúc nào cũng trong tình trạng giảm giá rồi. Người tiêu dùng sẽ không cảm thấy háo hức với những ưu đãi này nữa.
4. Lên chiến dịch Email Marketing
Để lên chiến dịch Email Marketing bạn cần xác định rõ ràng những điều sau:
– Thời điểm áp dụng chiến dịch Email Marketing: bạn cần xác định khoảng thời gian sẽ áp dụng chiến dịch để có thể áp dụng những sản phẩm và viết những nội dung phù hợp với khoảng thời gian đó.
– Những sản phẩm sẽ đẩy mạnh tiếp thị: bạn có rất nhiều sản phẩm muốn bán những dĩ nhiên tùy vào từng thời điểm bạn sẽ lựa chọn đẩy mạnh sản phẩm nào hơn so với số sản phẩm còn lại.
– Chiến lược khuyến mãi sẽ sử dụng: đây là lý do bạn cần đưa ra chính sách khuyến mãi hấp dẫn ở phần 3.
– Phân khúc khách hàng sẽ nhắm đến: chiến dịch khuyến mãi của bạn phù hợp cho phân khúc nào thì hãy gửi Email Marketing cho những khách hàng ở trong phân khúc đó, hãy gửi đúng nội dung họ đã yêu cầu. Nếu bạn không muốn họ báo cáo email của mình là spam hoặc từ chối nhận tiếp những email khác.
– Nội dung Email Marketing: Lên nội dung email là bước rất quan trọng, từ hình ảnh, thiết kế, template, call – to- action phải chuẩn từng ” milimet”. Dĩ nhiên nội dung email của bạn cần phải hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị đọc email
– Xác định thời gian gửi email phù hợp: khác với thời điểm áp dụng chiến dịch, thời gian gửi email là thời điểm chính xác bạn sẽ cài đặt để phần mềm gửi Email Marketing gửi tin đến email của khách hàng. Thời gian gửi tin là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ ở mail nên bạn cần cân nhắc hợp lý.
Sau khi xác định được những phần trên thì bạn chỉ cần gửi email nữa thôi. Đã có phần mềm gửi mail hàng loạt hỗ trợ bạn phần này nên bạn không cần lo lắng.
5. Những nội dung gì cần gửi đến khách hàng trong Email Marketing cho cửa hàng, siêu thị điện tử:
Sau đây là những nội dung bạn nên áp dụng:
– Thông tin khuyến mãi
– Thông tin sản phẩm mới
– Hướng dẫn sử dụng
– Sản phẩm người dùng đã quan tâm
– Thông tin bảo hành
– Những sản phẩm liên quan đến sản phẩm họ đã mua
– Lời tri ân, cảm ơn, chúc mừng nhân dịp đặc biệt
Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn chiến lược áp dụng Email Marketing cho cửa hàng, siêu thị điện tử. Chúc các bạn sẽ có những chiến lược thành công !