Ở bài trước A23 đã phần nào giải đáp được câu hỏi Digital Marketing là gì? thông qua khái niệm cũng như một số chiến lược và các hình thức của Digital Marketing. Tiếp tục chủ đề này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm cũng như điều kiện cần để có một chiến lược Marketing thật thành công với Digital nhé!
1> Ưu điểm của Digital Marketing
- Khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cao: Nghĩa là với Digital Marketing khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được thông tin về các dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp thông qua sms hay email, … còn các doanh nghiệp thì nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng với dịch vụ của mình từ đó các nhà tiếp thị sẽ hiểu và sử lý nhanh hành vi cũng như phản ứng của khách hàng, và như vậy chiến dịch sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
- Có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc: Digital Marketing là sự tổng hợp của rất nhiều công cụ số như email marketing, sms marketing, website, social media marketing, … nên cùng một lúc các nhà tiếp thị có thể tác động đến nhiều đối tượng.
- Dễ dàng phân khúc khách hàng: Tùy vào đặc tính của từng khách hàng mà có thể áp dụng những công cụ Digital Marketing khác nhau
- Hiệu quả bán hàng cao: Với những ưu điểm trên cộng thêm khả khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng cùng chi phí thực hiện chiến dịch thấp nên hiệu quả đạt được của một chiến dịch quảng cáo sử dụng Digital Marketing sẽ cao hơn rất nhiều so với các hình thức khác.
2> Điều kiện cần để có một chiến dịch Digital Marketing thành công
- Xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng: Đó có thể là số điện thoại, email, hay thậm trí là các thông tin về giới tính, sở thích của khách hàng, … tất cả đều có thể giúp ích cho doanh nghiệp bạn khi thực hiện Digital Marketing
- Xây dựng chiến lược Digital Marketing hợp lý: Hợp lý về mặt thời gian ( ngắn hạn hay dài hạn), hợp lý về công cụ tiếp cận( có thể sử dụng email, sms, hay social media marketing, … )
- Xây dựng bảng đo lường hiệu quả chiến dịch: Đây là bảng sẽ cho các nhà tiếp thị biết được là mình đã đi đúng hướng chưa, nên hay không nên thay đổi điều gì trong chiến dịch của mình, hiệu quả đạt được tiến tới bao nhiêu phần trăm thành công.
Tuy nhiên, đây chỉ là những điều kiện mang tính gợi ý bởi nếu làm kinh doanh các bạn chắc sẽ hiểu, sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố “khách hàng” chính vì vậy dù có đi theo nguyên tác nào, tuân theo điều kiện nào thì vấn đề tiên quyết cần ưu tiên vẫn là lợi ích của khách hàng. Mong rằng doanh nghiệp bạn sẽ có được cho mình những bước đi đúng đắn và phù hợp nhất với thời Marketing hiện đại.
>>>> Xem thêm: Kiến thức Marketing