Email Marketing là một cách tuyệt với để tiếp cận khách hàng của bạn mà không tốn quá nhiều chi phí. Việc này rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ khi nguồn kinh phí còn thấp. Trước khi chuẩn bị một chiến dịch Email Marketing, chúng tôi muốn đưa ra những lời khuyên dưới đây cho các doanh nghiệp nhỏ :

Tạo phương thức đăng ký nhân Email dễ dàng
Đăng một mẫu đăng ký trên Website, Blog ,Facebook và bất cứ nơi nào có thể để khách hàng quan tâm dễ dàng đăng ký nhận Email từ bạn. Bạn nên để mẫu đăng ký có tên, ngày tháng năm sinh, email và số điện thoại. Hạn chế để form quá dài, quá nhiều thông tin, dễ gây tâm lý không muốn cho đi quá nhiều thông tin của những người đăng ký.
Việc này sẽ giúp bạn hình thành được một danh sách khách hàng tốt, và ổn định. Là nguồn cung cấp khá quan trọng trong mỗi chiến dịch Email Marketing.
Gửi một Email chào mừng
Đây là một cách thông minh để nhắc nhở mọi người khi đã đăng ký nhân thông tin từ bạn và nên đưa ra các điều đảm bảo với họ, những điều tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể gửi tới những khách hàng này những đề nghị đặc biệt hay những nội dung độc quyền nhằm ngầm cảm ơn lòng trung thành của họ với bạn.
Thiết kế một Email phù hợp
Các chiến dịch Email cần phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy tùy chỉnh các mẫu email định gửi phù hợp với logo thương hiệu công ty. Việc này dễ dàng làm người đọc cảm thấy quen thuộc khi mới đọc Email ở những lần đầu tiên.
Gửi nội dung hữu ích cho khách hàng
Tất nhiên ! Chúng ta làm Email Marketing chú không phải Spamer, nên việc đưa các thông tin tới chính xác người nhận Email cần đọc nó thực sự cần thiết. Nó sẽ tăng được độ uy tín của thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Và điều này cũng tránh lãng phí tài nguyên của bạn khi thực hiện chiến dịch Email Marketing.
Tạo các nút chia sẻ trong Email
Gửi nội dung hữu ích mà người đọc muốn chia sẻ và hãy đưa ra phương thức dễ dàng nhất để họ có thể chia sẻ thông tin đó. Bằng cách sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus…. trong nội dung Email thì việc chia sẽ sẽ được người dùng sử dụng thường xuyên hơn, thương hiệu của bạn cũng được quảng bá rộng rãi hơn.
Theo dõi Email của bạn
Hãy theo dõi Email của bạn, sử dụng các phần mềm gửi Emai để thường xuyên theo dõi các báo cáo về Email : tỉ lệ mở, tỉ lệ click vào link trong email, tỉ lệ từ chối nhận email…. nhằm dễ dàng đánh giá được kết quả cho mỗi chiến dịch. Với những số liệu báo cáo, thống kê này bạn cũng dễ dàng đưa ra được phương pháp phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.
Điều cuối cùng tôi muốn nói với những người điều hành doanh nghiệp nhỏ là trước khi bắt đầu một chiến dịch Email Marekting nên xác định rằng đây là một công việc lâu dài, bên vững sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nếu không bạn sẽ lãng phí thời gian cho khách hàng cũng như thời gian của bạn. Hãy đưa ra mục tiêu của mình cho mỗi chiến dịch, thường xuyên đặt ra câu hỏi : Mục tiêu của chiến dịch là gì ?, Chúng ta có gì để nói ? và Làm thế nào để đo lường sự thành công ? Việc này sẽ giúp Email của bạn tập trung vào đối tượng khách hàng và dễ dàng đạt được mục đích.