Ba công cụ đắc lực vừa được Google giới thiệu trên YouTube bao gồm: tạo quảng cáo 3D, tùy chọn AR mới và tăng cường tương tác live-stream.
Định dạng quảng cáo hiển thị 3D “Swirl”
Lần đầu tiên, Google thông báo sẽ cung cấp định dạng quảng cáo hiển thị 3D “Swirl” trên YouTube. Công cụ này có ưu điểm giúp thương hiệu tạo ra những trải nghiệm tương tác hoàn toàn mới và hấp dẫn người xem hơn.
Theo giải thích của “gã khổng lồ công nghệ”: “Swirl hỗ trợ các công cụ 3D để hiển thị quảng cáo trên web di động, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết cho người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng. Họ có thể trực tiếp phóng to và thu nhỏ, xoay sản phẩm hoặc phát hình động.”
Thông qua Display & Video 360 của Google, quảng cáo Swirl sẽ cho phép thương hiệu sở hữu các công cụ 3D hiện có để xây dựng chúng thành các đơn vị quảng cáo của riêng mình. Ngoài ra, Google cũng bổ sung một tùy chọn mới vào nền tảng chỉnh sửa Poly 3D của mình để doanh nghiệp xây dựng các trải nghiệm quảng cáo 3D dễ dàng hơn. Hiện tại, quảng cáo 3D Swirl trên Youtube đang được thử nghiệm phiên bản beta giới hạn.
Tùy chọn quảng cáo AR mới “Beauty Try-On”
Điểm nhấn thứ hai mà Google vừa công bố bổ sung trong tùy chọn AR : “Beauty Try-On”, một định dạng mới dành cho các thương hiệu mỹ phẩm. Theo đó, người xem video sẽ được “test” các mẫu thử trong khi theo dõi cùng với người tạo quảng cáo trên YouTube.
Chẳng hạn, một quảng cáo phấn trang điểm, nhờ học máy (machine learning) và công nghệ AR, tùy chọn này sẽ kiểm nghiệm các mẫu sản phẩm thực tế ảo trên đầy đủ tông màu da của bạn.
Trên thực tế, những ý tưởng tương tự đã được thử nghiệm bởi các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trước đây – ví dụ như Sephora đã từng ra mắt ứng dụng ‘Virtual Artist’, qua đó người dùng có thể thử các diện mạo khác nhau thông qua camera điện thoại của họ. Tuy không mới nhưng “Beauty Try-On” của Google đã tiến thêm một bước bằng cách tích hợp trực tiếp trải nghiệm vào nội dung quảng cáo YouTube. Dễ thấy rằng, với sự phổ biến của các video hướng dẫn trang điểm, tùy chọn AR mới chứng tỏ sẽ là một công cụ tiềm năng cho các nhà tiếp thị trong lĩnh vực này.
Tăng cường cách thức tương tác với nội dung live-stream trên YouTube
Và cuối cùng, Google cũng đang tìm cách giúp tối đa hóa nội dung phát trực tiếp trên YouTube bằng cách tung ra một tùy chọn mới.

Google cho biết: “Chúng tôi biết rằng cần rất nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng các công cụ live-stream và chúng tôi muốn làm cho việc đầu tư của bạn dễ dàng hơn. Định dạng mới trong Display & Video 360 cho phép bạn phát trực tiếp nội dung quảng cáo hiển thị trên màn hình và thiết bị. Mọi người sẽ có thể tương tác với video bằng các điều khiển trình phát YouTube quen thuộc. Họ có thể xem trước nội dung, xem toàn màn hình và thoát khi hoàn thành, như vậy người xem có toàn quyền kiểm soát cách thức tương tác với nội dung live-stream của bạn.”