fbpx

Hiệu quả bất ngờ của SMS Marketing

Có thể bạn thường xuyên được nghe về những lợi ích của việc tiếp thị qua SMS trong thời gian trở lại đây? Và có rất nhiều số liệu thống kê về hiệu quả của chương trình tiếp thị này. Tuy nhiên, bạn có biết những kết quả bất ngờ khi chạy một chiến dịch SMS Marketing là gì?

  • Tỷ lệ mở: 98% cho tin nhắn SMS văn bản so với 22% cho email
  • Tỷ lệ chuyển đổi: tăng lên đến 32%
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng: hơn một nửa số khách hàng muốn nhận được dịch vụ chăm sóc qua tin nhắn SMS
  • Dễ dàng đánh giá thành công của chiến dịch quảng cáo

Vậy điều gì tạo nên một Chiến dịch hiệu quả?

Trước khi tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể đạt được ngoài mong đợi, hãy quan tâm đến những gì làm cho một chiến dịch tiếp thị trở nên hiệu quả:

  • Nội dung giá trị
  • Mục tiêu của thông điệp
  • Đối tượng phù hợp
  • Phiếu mua hàng hoặc thỏa thuận đúng
  • Thời gian
  • Tần suất

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng một nền tảng vững chắc cho thương hiệu và sản phẩm. Sau đó, bạn sẽ xây dựng một chiến dịch tiếp thị hiệu quả thông qua tin nhắn văn bản SMS Marketing.

Có một vài điều đáng chú ý:

Tỷ lệ mở SMS cao hơn email

Khách hàng mở các văn bản với tốc độ nhanh hơn nhiều so với email.

Bạn có thể không đạt được tỷ lệ mở 98%, vì đây là một tỷ lệ trung bình dựa trên một nghiên cứu. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy tỷ lệ mở cao hơn nhiều so với các chương trình tiếp thị qua email của bạn, và có thể nhận được con số trong khoảng 90%. So sánh với bản tin email trung bình, có tỷ lệ mở khoảng 22%. Điều này thể hiện tiềm năng cho tiếp thị SMS.

Không chỉ có tốc độ mở nhanh hơn, tin nhắn tiếp thị còn có xu hướng được phản hồi nhanh chỉ 90 giây! Trong khi đó email có tỷ lệ phản hồi trung bình là 90 phút. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng khách hàng nhìn thấy và phản hồi lại, hãy tạm quên email. Tin nhắn văn bản SMS Marketing mới là giải pháp được ưu tiên..

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tiếp thị tin nhắn văn bản có tiềm năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nó có tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng 32% cao hơn so với tỷ lệ nhấp chuột qua email, trung bình khoảng 3%. Điều đó có nghĩa là bằng cách gửi tin nhắn văn bản cho khách hàng của bạn, bạn có cơ hội cao hơn để họ có thể thực hiện bất cứ hành động nào bạn muốn. Điều này có thể là để đổi phiếu giảm giá hoặc nhấp vào một liên kết hoặc đăng ký một cái gì đó.

Một lý do khác mà bạn có thể mong đợi tăng chuyển đổi từ chiến dịch nhắn tin của mình là bạn đang tiếp cận đối tượng đã tham gia rất tích cực. Tiếp thị tin nhắn văn bản là một phương tiện dựa trên giấy phép. Vì vậy, những người đăng ký nhận tin nhắn của bạn muốn nghe từ bạn. Không giống như tiếp thị qua email, mọi người vẫn rất khôn ngoan về những doanh nghiệp nào cung cấp số điện thoại di động của họ cho các chiến dịch nhắn tin. Do đó, họ đã có một sự quan tâm đáng kể trong công ty của bạn khi họ đăng ký. Điều đó làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để chuyển đổi chúng thông qua chương trình của bạn.

Điều này cũng làm cho việc tạo chương trình tiếp thị nhắm đén một đối tượng cụ thể dễ dàng hơn nhiều. Thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu sẽ có tỷ lệ thành công hơn cao hơn..

Dịch vụ khách hàng cải tiến

Người tiêu dùng muốn nghe từ các doanh nghiệp thông qua tin nhắn văn bản. Ngoài ra, đa số muốn có thêm các dịch vụ khách hàng thông qua văn bản. Bằng cách cung cấp dịch vụ, bạn đã bắt đầu cải thiện quan hệ với khách hàng của mình.

Mọi người mua sắm nhiều hơn và nhiều hơn nữa dựa trên kinh nghiệm và cảm xúc của họ. Vì vậy, bạn càng cần xây dựng quan hệ tốt với khách hàng của mình. Điều này phát triển những trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng, dẫn đến việc họ lựa chọn sản phẩm của bạn thường xuyên hơn. Theo thời gian, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Biết được thành công của chiến dịch quảng cáo

Một chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn giúp bạn đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn.

Kết quả bạn từ một chiến dịch tiếp thị qua SMS có hiệu quả cao cho biết chiến dịch quảng cáo của bạn đã thành công như thế nào. Nhắn tin trở nên dễ dàng hơn nhiều so với việc  kêu gọi hành động trên tất cả các phương tiện tiếp thị khác. Điều này không chỉ mang lại cho khách hàng của bạn sự thoải mái, cảm giác tiện lợi khi dễ dàng thực hiện ở mọi nơi, mà đồng thời nó cũng giúp bạn đo lường mức độ phản hồi đối với một quảng cáo cụ thể.

Với chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS Marketing hiệu quả, bạn sẽ thu được những kết quả ngoài mong đợi. Tại sao bạn không thử kết hợp nó với các kênh tiếp thị khác của mình?

Tham khảo thêm:

Bí quyết tiếp thị SMS hiệu quả

7 loại tin nhắn văn bản thu hút khách hàng nhất

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800