fbpx

Hướng dẫn người mới sử dụng tối ưu hóa hiệu suất Email Marketing (P3)

Trong phần 1 và phần 2 của hướng dẫn người mới sử dụng tối ưu hóa hiệu suất Email Marketing đã cung cấp đến mọi người 4 trong số 5 phương pháp. Hôm nay trong P3 này sẽ là phương pháp còn lại: Không quên những yếu tố cơ bản trong email marketing . Các bạn hãy theo dõi nốt để có cho mình phương pháp làm email marketing 1 cách tổng quan nhất nhé!

Hướng dẫn tối ưu hóa hiệu suất email marketing
Hướng dẫn người mới sử dụng tối ưu hóa hiệu suất email marketing

5. KHÔNG QUÊN NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN TRONG EMAIL MARKETING

Từ trên chính tiêu đề của phương pháp chúng ta đã thấy là không thể quên đúng không nào. Vì đó là những yếu tố cơ bản nhất cấu thành nên 1 email marketing nên không bao giờ được phép lơ là nó

Trong cả quá trình thực hiện cũng như đến lúc triển khai chúng ta cần thực hiện tốt những yếu tố cơ bản sau

» Tiêu đề email 

Đó là yếu tố đầu tiên được tiếp xúc với người nhận, nghĩa là người nhận sẽ nhìn thấy tiêu đề thư đầu tiên. Một tiêu đề thư hấp dẫn sẽ giúp tăng hiệu quả mở email nhiều hơn, đồng nghĩa với tỉ lệ chuyển đổi ( ROI) cao hơn.

Khuyến cáo dành cho email marketing là nên để tiêu đề email thật cô đọng và xúc tích, hướng đúng tới nội dung mình muốn nhắm tới khách hàng. Tránh để nội dung quá dài, quá lan man khiến người nhận mail khó chịu

>>> Xem thêm: 5 cách viết tiêu đề tăng hiệu quả mở email

» Danh sách địa chỉ email

Có thật là không hiệu quả nếu như chúng ta tìm đến danh sách các địa chỉ email từ các trang mạng trực tuyến? Để trả lời chính xác chắc chỉ có thực tế mới trả lời được. Bởi sự thành công của 1 email gửi đi còn phụ thuộc rất nhiều vào việc nội dung email có phù hợp với đối tượng đó hay không

Để có thể sử dụng những email lấy từ trên mạng bạn nên gửi email khảo sát trước sau đó phân loại lại danh sách của mình, tránh trường hợp email bạn gửi đi bị liệt vào danh sách Spam của nhà mạng

Và hiệu quả nhất thì bạn có thể tìm đến các nhà cung cấp địa chỉ email uy tín, mua danh sách thuộc nhóm người gần nhất với sản phẩm bạn cung cấp ra thị trường

Mẹo : Nếu bạn đã có một danh sách các địa chỉ email cũ từ cách đây hơn 1 năm. Trong khoảng 1 năm đó họ không hề tương tác với bạn thì bạn nên tiếp tục gửi email marketing trở lại những đối tượng này, cung cấp cho họ các thông tin khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn

» Liên kết trong email

  • Loại bỏ trong email những liên kết bị lặp đi lặp lại
  • Thêm vào các liên kết dưới mỗi hình ảnh: Bởi nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người có xu hướng click vào hình ảnh nhiều hơn so với các liên kết để dạng text thông thường
  • Thêm vào thẻ alt cho mỗi hình ảnh có trong mail của bạn
  • Thêm vào các liên kết hủy đăng ký: Đây là phương pháp thông minh giúp bạn tương tác với khách hàng nhiều hơn. Đánh giá được phần nào hiệu quả chiến dịch bạn thực hiện. Đó cũng là 1 cách để bạn thể hiện sự tôn trọng với người nhận đồng thời tránh được việc email của bạn rơi vào danh sách spam

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn nói về phương pháp giúp người mới sử dụng có thể tối ưu hóa hiệu suất email marketing. Nếu các bạn có thêm bất cứ kiến thức nào hữu ích về email marketing hãy cùng chia sẻ với mọi người. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Kiến thức marketing 

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800