fbpx

Không thể inbox 100% nếu spam Email

 Khi facebook ads và google ads phát triển mạnh mẽ khiến rất nhiều người cho rằng email marketing sẽ bị khai tử. Đó chỉ là suy nghĩ của những người chưa biết cách sử dụng email marketing mà thôi.

Gửi email hàng loạt, không tối ưu nội dung, không quan tâm đến nhu cầu của người dùng là những lý do chính dẫn đến email marketing bị rơi vào spam và không mang lại lợi ích nào.

1. Cách thức hoạt động của bộ lọc SPAM.

Mỗi bộ lọc email thường có rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không.  Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm nhất định. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại chúng ta sẽ ra điểm spam (spam score). 

Ngoài ra, bộ lọc SPAM sẽ dựa vào các yếu tố khác trong một mail gửi đến như:  header, body, subject, reverse dns, URL Blacklist, keyword, IP BlackList …Content filters (Bô lọc nội dung),Header filters (Bộ lọc Header).

URL Blacklist: Là khi  website dùng các tool, thủ thuật tăng rank mà google cấm như: cloaking, link farms, doorway pages, submit quá nhiều….Thường xuyên thay đổi nội dung, tên miền, hay thậm chí là giao diện. Các domain mua backorder cũng thường không được index. Dẫn tới địa chỉ URL bị khoá, điều này làm ảnh hưởng tới việc gởi mail, hay thậm chí mail của bạn sẽ không vào Inbox được. 

 IP BlackList: Trường hợp này do các tài khoản trên Server gởi Spam mail số lượng lớn (Thường là các máy chủ share hosting), dẫn tới IP bị các tổ chức SPAM trên thế giới cho vào Black List. Sau khi kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan thì bạn có thể liên hệ với các tổ chức chống SPAM nhằm loại bỏ đia chỉ IP ra khỏi  Black List. 

Danh sách các tiêu chí của spam vẫn tăng đều và ngày càng hiệu quả. Mỗi khi ai đó nhấn vào nút “báo cáo spam” trên chương trình duyệt email, các bộ lọc sẽ tự động update ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ các tiêu chí cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

Ví dụ cách tính Điểm Spam (Spam score) của Spamfire được tính như sau:

  • Điểm Spam có thể nằm trong khoảng từ 0 đến 100. Các tin nhắn đến bắt đầu với số Spam là 0. Mỗi lần nhắn vi phạm một bộ lọc, Điểm Spam của nó sẽ tăng lên.
  • Tiếp đến là điểm SPAM ngưỡng (Spam Score Threshhold) là phần điểm quyết định việc mail của bạn có thể được chấp nhận hoặc bị từ chối.

2. Nội dung của mail được đánh giá là SPAM.

Nhằm tránh khả năng mail của Quý Khách vào SPAM, xin Quý khách tránh các lỗi như sau:

Cần tránh các lỗi còn lại như sau:

  • TOÀN VIẾT HOA
  • Tô màu đỏ hoặc xanh sáng
  • Code HTML cẩu thả, như kiểu copy từ Microsoft Word qua HTML
  • Email chỉ có 1 hình ảnh lớn, không có hoặc rất ít text (bởi vì các bộ lọc không xem được hình, nên nó cho rằng bạn đang lừa nó)
  • Sử dụng từ “kiểm tra” hay “test” trong dòng tiêu đề khi gởi mail
  • Gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty (tường lửa email của công ty sẽ cho rằng đó là 1 cuộc tấn công spam)

3. A23 có thể hỗ trợ bạn tối ưu chiến dịch Email inbox >70% , open >20% như thế nào ?

  • Hỗ trợ sử dụng các công cụ để kiểm tra chất lượng tin nhắn trước khi gởi mail.  

http://info.contactology.com/check-mqs

Khi vào công cụ trên, bạn  điền địa chỉ email của bạn  vào ô “From Email Address:” sau đó điền “Subject” cũng như nội dung mail vào “Html Text”.

Sau khi hoàn tất việc điền các thông tin trên, hãy nhấp chọn “Check Message”

Hệ thống sẽ trả về số điểm Message Quality Score (Số điểm chất lượng tin nhắn) là bao nhiêu, ở công cụ này thì 0 là kém còn 100 là xuất sắc. 

  • Hỗ trợ check liên kết trong mail.
  • Hỗ trợ sử dụng HTML chuẩn

Công cụ giúp bạn tạo ra một mail với HTML chuẩn: http://word2cleanhtml.com/

Bước đầu tiên hãy tạo ra một email bình thường trên Microsoft Word chẳng hạn, sau khi thực hiện xong về các định dạng, kiểu chữ, font chữ sau đó copy toàn bộ đoạn văn bản trên vào khung chuyển đổi sau đó bấm vào nút “Convert to clean html”.

Sau khi quá trình convert được hoàn tất, toàn bộ đoạn văn bản sẽ được chuyển sang dạng HTML chuẩn. Hãy copy đoạn văn bản đã được chuyển đổi vào thư mới mà bạn có ý định Sent. 

Đây chính là các bước để có một email với HTML chuẩn.  

  • Hỗ trợ viết tiêu đề chuẩn.
  • Cung cấp công cụ lọc mail sống chết.
  • Hỗ trợ cá nhận hóa thông tin khách hàng giúp giảm tỷ lệ spam
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch Email Marketing phù hơp với nghành nghề của bạn.

Ngoài các việc cần làm và cần tránh trên, bạn cần phải cấu hình đầy đủ các bản ghi SPF, DKIM, Domainkeys… nhằm tăng tính tin cậy khi gởi mail và địa chỉ IP không bị liệt vào danh sách của các tổ chức chống SPAM trên thế giới. Nếu bạn không tự làm được – đã có A23!

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800