Bạn đang sử dụng chiến dịch Email Marketing để quảng bá cho sản phẩm mới của mình? Nhưng bạn không biết làm sao để đo lường hiệu quả chiến dịch Email Marketing? Hãy tham khảo nội dung bài viết để có thể biết được chiến dịch Email Marketing đã mang lại hiệu quả thế nào trong việc kinh doanh của bạn nhé.

1. Phân tích thông tin người phản hồi từ Email.
Bạn hãy phân tích những người phản hồi lại Email của bạn theo từng thuộc tính như: tuổi, vùng (miền ), thời gian họ có trong danh sách, lịch sử mua bán… Những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc phân nhóm khách hàng, những khách hàng nào hay mua hàng nhất. Từ đó bạn có thể biết được chiến dịch Email Marketing của bạn đã phù hợp với đối tượng khách hàng chưa và có những điều hướng thích hợp hơn trong tương lai.
2. Phân tích hành động của người nhận Email Marketing.
Bạn hãy thống kê lại những hành động phản hồi từ phía người dùng như: tỉ lệ mở, click, chuyển đổi, tỉ lệ Email bị từ chối, tỷ lệ hủy đăng ký nhận tin. Từ đó có thể biết được những khách hàng nào có thái độ tích cực, khách hàng nào không muốn nhận Email của bạn để có những phương án thích hợp hơn trong việc kinh doanh của bạn.
3. Phân tích hiệu quả khi sử dụng email marketing.
Doanh thu mà email mang lại cho bạn có tăng lên không? Số lượng khách hàng chuyển đổi từ khách hàng email sang khách hàng thật sự thế nào? Nếu những con số ấy tăng lên thì hiệu quả của Email Marketing đang dần phát huy tác dụng rồi. Bạn hãy yên tâm thực hiện chiến dịch email marketing trong công việc kinh doanh của bạn.
Sau khi phân tích những yếu tố trên thì bạn cũng đã phần nào biết được làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing rồi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Phần mềm kiểm tra Email tồn tại để có được một danh sách email chất lượng và tăng hiệu quả trong chiến dịch Email Marketing của mình.