Mẹo hay giúp gửi Email Marketing hiệu quả cung cấp những mẹo nhỏ giúp chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả cao hơn, mang lại nhiều giá trị hơn cho người làm kinh doanh. Các bạn hãy cùng A23 tìm hiểu những mẹo hay này thông qua các vấn đề chính sau đây
- Chuẩn bị nội dung Email Marketing phù hợp
- Gửi Thử nghiệm một số Email trước khi tiến hành gửi Email hàng loạt
- Chọn đúng thời điểm gửi Email Marketing
- Xác định tần suất gửi Email phù hợp của chiến dịch Email Marketing đó
Mẹo đầu tiên: Chuẩn bị nội dung Email Marketing phù hợp
Để có thể chuẩn bị nội dung Email Marketing phù hợp với chiến dịch tiếp thị bạn thực hiện thì cần xác định được
– Nhu cầu của khách hàng:
Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được cách gửi email marketing tốt nhất. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng các thông tin hấp dẫn, hữu ích với họ. Khách hàng sẽ chấp nhận để bạn gửi cho họ các email quảng cáo
– Phân loại khách hàng:
Do sản phẩm kinh doanh của mỗi doanh nghiệp khác nhau nên ta cần phân loại khách hàng để có được nguồn khách hàng tiềm năng. Và chính việc xác định nhu cầu của khách hàng kia sẽ giúp bạn phân loại danh sách khách hàng tốt hơn
Tương ứng với mỗi nhóm khách hàng sẽ có những chiến lược tiếp cận bằng các Email có nội dung khác nhau, cũng như cách gửi email khác nhau
>>> Tham khảo thêm: Cách phân loại danh sách khách hàng
– Tiếp theo chính là tạo nội dung Email Marketing phù hợp
Dựa vào nhu cầu và danh sách khách hàng đã được phân loại trước đó hãy tạo ra những Email gửi đi có nội dung thực sự phù hợp. Đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng có thể. Có như vậy khách hàng mới nhớ tới và sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp
Nội dung của một Email Marketing phải phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, đánh đúng nhu cầu. Cách bạn gửi chia sẻ dựa vào nội dung quảng cáo, thậm chí chỉ là nội dung chia sẻ có liên quan tới lĩnh vực hoặc thông điệp có ích để khách hàng nhớ tới bạn
Ngoài ra: Hiệu quả của chiến dịch Email Marketing đạt được sẽ cao hơn nếu như nội dung quảng cáo được liên kết chặt chẽ với tiêu đề. Sự liên kết này sẽ lôi kéo được sự chú ý của khách hàng và thôi thúc khách hàng quan tâm nhiều hơn nữa đến sản phẩm
Hãy cố gắng rút gọn nội dung quảng cáo đến mức ngắn nhất có thể để khách hàng có cơ hội bớt đọc, bớt nhìn. Nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp được chi tiết sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng, tránh giải thích dài dòng, chung chung khiến khách hàng chán ngán
>>> Xem chi tiết: Cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả
Mẹo số 2: Gửi Email Marketing thử nghiệm
Trước khi tiến hành gửi Email hàng loạt chúng ta lấy ra 1 số lượng nhỏ địa chỉ Email tiến hành gửi thử nghiệm
Ví dụ: Trong danh sách của bạn có 100.000 địa chỉ email cần gửi đi , bạn hãy lấy ra trong số đó 100 địa chỉ, chia thành 2 nhóm 50/50. Với cùng một mục đích là giới thiệu sản phẩm A chẳng hạn bạn hãy gửi tới 2 nhóm này 2 mẫu email khác nhau: Có thể khác nhau về tiêu đề, khác nhau về cách truyền tải nội dung, khác nhau về bố cục, … Sau đó thu thập kết quả và đánh giá xem mẫu nào cho kết quả tốt hơn thì sẽ sử dụng mẫu Email đó để tiến hành gửi Email hàng loạt
Vậy những yếu tố cần gửi thử nghiệm trong Email Marketing bao gồm những gì? Các bạn hãy theo dõi chi tiết bài viết sau đây: 7 Yếu tố cần gửi thử nghiệm trong Email Marketing
Mẹo số 3: Chọn đúng thời điểm gửi Email Marketing
Rất nhiều doanh nghiệp không hiểu tại sao việc gửi email hàng loạt của mình lại không đạt hiệu quả cao. Hãy kiểm tra thời điểm bạn gửi email để chắc chắn thời điểm bạn gửi thư là hợp lý
Bạn nên sử dụng Phần mềm gửi Email hàng loạt để gửi email cho các doanh nghiệp vào các ngày từ thứ hai tới thứ sáu, email cho người tiêu dùng thì nên gửi vào các ngày thứ hai hoặc thứ năm. Đó chính là thời điểm khách hàng mở email nhiều nhất
>>> Xem thêm: Thời điểm tốt nhất để gửi Email Marketing
Mẹo số 4: Xác định tần suất gửi Email phù hợp của chiến dịch Email Marketing đó
Điều này nhằm mục đích tránh gây phản cảm cho khách hàng khi gửi quá nhiều Email Marketing trong một thời gian ngắn. Nếu khách hàng bị phản cảm, họ sẽ thông báo spam thư của bạn, và bạn đã bị loại trong mắt khách hàng, thậm trí còn ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của công ty
Tham khảo: Cách xác định tần suất gửi Email Marketing hợp lý
Hy vọng với những mẹo nhỏ này sẽ đem lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Tiếp tục theo dõi chuyên mục kiến thức Marketing của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác về Email Marketing
Tìm bài viết qua Google:
- Meo hay giup gui Email Marketing hieu qua
- Meo giup gui Email Marketing hieu qua
- Cach gui Email Marketing hieu qua
- Gui Email Marketing hieu qua
Mình rất muốn quan tâm đến dịch vụ
Hiện nay cty mình đang phân phối dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, dự án Vinpearl Phú Quốc 3, Vinpearl Nha Trang resort & Villas. Mình chưa biết cách sử dụng tối đa hiệu quả gửi email marketing. Đang cần sự trợ giúp từ các bạn. Hãy giúp mình nhé. Xuân Khá : 093654356
Chào bạn, bên mình đã cho người liên hệ và tư vấn cho bạn rồi đó.