fbpx

Những mẹo tiếp thị qua SMS trong thời đại số

Tiếp thị qua SMS mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm tỷ lệ mở cao và tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn có thể đạt được kết quả tốt như vậy với tiếp thị bằng văn bản nhờ hai yếu tố chính:

– Hơn 90 phần trăm người lớn Mỹ sở hữu một chiếc điện thoại di động hỗ trợ tin nhắn SMS
– Hầu hết mọi người mang theo điện thoại của họ với họ mọi lúc

Chúng ta sống trong một xã hội nơi mọi người kiểm tra điện thoại hàng trăm lần một ngày. Người dùng điện thoại thông minh trung bình chạm vào điện thoại của họ 2.617 lần mỗi ngày! Một phần lớn dân số thậm chí còn tỉnh dậy vào lúc nửa đêm để kiểm tra các tin nhắn. Xã hội luôn cập nhật mang lại lợi ích cho chủ doanh nghiệp, bao gồm khả năng tiếp cận khách hàng với các giao dịch trong thời gian ngắn và nhận được phản hồi tích cực.

Người dùng điện thoại di động có quan hệ gần gũi với điện thoại của họ.

Tuy nhiên, nó cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn cần có những bước đi hợp lí. Sau đây là một số cách định hướng chiến dịch tiếp thị qua SMS trong xã hội luôn cập nhật này.

Đặt thông số

Một cách để giao tiếp hiệu quả trong một xã hội số là đặt ra ranh giới rõ ràng. Bạn và nhóm của bạn cần phải xác định các thông số cho chiến dịch của bạn bao gồm:

– Tần số tin nhắn phù hợp
– Thời gian nằm ngoài giới hạn
– Các loại thông điệp đã được phê duyệt

Mỗi công ty sẽ có một bộ các thông số riêng có ý nghĩa cho khách hàng và doanh nghiệp của họ. Trong các cuộc họp ban đầu, hãy thảo luận các tham số với nhóm của bạn và xác định cái gì là tốt nhất. Khảo sát khách hàng, sau đó theo dõi phân tích chương trình tiếp thị văn bản của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định tầm quan trọng của các tham số và khi nào chúng cần được điều chỉnh thêm. Làm thế nào để bạn thiết lập ranh giới? Bắt đầu bằng các hướng dẫn sau đây.

  • Tôn trọng thời gian của khách hàng

Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch nhắn tin thành công nào là tôn trọng thời gian của khách hàng. Người đăng ký có thể thức dậy giữa đêm để kiểm tra thư, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên gửi thư cho họ vào thời điểm này. Nhắn tin văn bản là một phương tiện gây gián đoạn. Hầu hết mọi người đều có một cảnh báo cho các tin nhắn nhận được, vì vậy họ dừng lại những gì họ đang làm để kiểm tra điện thoại của họ. Cảnh báo này cũng có thể đánh thức mọi người. Vì vậy, gửi tin nhắn của bạn trong giờ làm việc. Nó cũng có lợi để tránh giờ cao điểm và thời gian khác mà có thể là bất tiện cho thuê bao của bạn.

Không chỉ cần quan tâm đến thời gian trong ngày để xem xét; bạn cũng cần phải chú ý đến các ngày trong tuần. Một số doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi tốt hơn bằng cách giới hạn thư của họ vào các ngày trong tuần, trong khi các doanh nghiệp khác có thể nhận được phản hồi tốt từ các thông báo cuối tuần. Xác định liệu khách hàng của bạn có tương tác với doanh nghiệp của bạn vào cuối tuần hay không. Ví dụ: các công ty có khách hàng kinh doanh có lẽ sẽ không nhìn thấy nhiều tin nhắn văn bản vào những ngày cuối tuần vì khách hàng không làm việc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp làm việc trực tiếp với khách hàng có thể thấy phản hồi lớn hơn nếu họ gửi tin nhắn cuối tuần.

Một yếu tố quan trọng khác trong việc tôn trọng thời gian của khách hàng là gửi các tin nhắn quan trọng. Thông điệp của bạn cần phải có giá trị liên quan và cung cấp cho khách hàng; Ví dụ như cung cấp và giao dịch, thông tin độc quyền hoặc nhắc nhở.

Hạn chế số lượng tin nhắn SMS bạn gửi

Một cách khác để tôn trọng người đăng ký của bạn là hạn chế số lượng tin nhắn văn bản mà bạn gửi đi. Số lý tưởng sẽ khác nhau tùy thuộc vào khách hàng của bạn, nhưng hai và bốn văn bản mỗi tháng là trung bình. Điều này có thể khiến họ lựa chọn chiến dịch của bạn.

Mặc dù bạn muốn giới hạn số lượng văn bản gửi đi, nhưng bạn cũng không nên gửi quá ít tin nhắn. Nếu không, mọi người sẽ quên chiến dịch của bạn – và có thể là công ty của bạn. Hỏi khách hàng của bạn bao nhiêu thông điệp mà họ muốn nhận từ doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn nhắn tin quá thường xuyên, bạn có thể bắt đầu thấy sự gia tăng tỷ lệ không phản hồi.

Một khi bạn đã xác định số lý tưởng của bạn của tin nhắn, hãy tuân thủ nó. Ngoài ra, hãy thảo luận khối lượng và tần suất thư trong các điều khoản và điều kiện của bạn để khách hàng của bạn biết điều gì sẽ xảy ra.

Tuân thủ các sở thích của khách hàng

Hãy lắng nghe những gì khách hàng của bạn phải nói để có một chiến dịch hiệu quả hơn.

Khi bạn tạo một chương trình tiếp thị văn bản để kết nối với khách hàng, bạn hãy chắc chắn rằng mình làm theo sở thích của họ. Tạo bản khảo sát cho người đăng ký hoặc nói chuyện với họ một cách riêng tư, tùy thuộc vào thiết lập tại doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể thấy được nhiều sở thích của khách hàng. May mắn thay, nó có thể phục vụ cho tất cả. Chỉ cần phân loại danh sách người đăng ký theo sở thích của khách hàng. Có thể có một nhóm khách hàng muốn nhận được một khối lượng lớn các văn bản và một nhóm khác chỉ muốn nhận được một hoặc hai lần mỗi tháng. Hay cũng có thể có một nhóm muốn thông báo vào cuối tuần và một nhóm khác chỉ muốn nghe tin từ bạn trong giờ làm việc. Bạn càng tuân thủ các mong muốn của khách hàng, chiến dịch của bạn càng hiệu quả.

Hãy tôn trọng thời gian của khách hàng thông qua việc cung cấp tin nhắn văn bản chất lượng cao được gửi vào thời gian và tần suất phù hợp.

Bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo chưa?

Tham khảo thêm tại:

Tiếp thị qua tin nhắn – công cụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiệu quả bất ngờ của SMS Marketing

Công cụ hỗ trợ tiếp thị qua tin nhắn văn bản SMS Marketing

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800