SMS marketing là một hình thức tiếp thị khá mới tại Việt Nam nhưng được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá sản phẩm tới khách hàng, vì còn khá mới nên chưa có ai thực sự quan tâm đúng mức với việc phát triển hệ thống marketing trên các phương tiện di động. dưới đây là những sai lầm khi sử dụng SMS Marketing khiến khách hàng không mấy ấn tượng.
Thực tế hình thức tiếp thị qua di động chủ yếu vẫn ở dạng quảng cáo qua tin nhắn, và hầu hết mọi người đều nghĩ đó là những tin nhắn quảng cáo mang tính lừa gạt, hay tin nhắn rác nó khiến cho người nhận tin nhắn có những ác cảm đối với người gửi tin quảng cáo. Dù là quảng cáo trên báo hay ti vi thì khách hàng cũng không mấy thích thú và nó cũng không loại trừ quảng cáo qua SMS Marrketing.

Mặc dù vậy SMS Marketing cũng có những ưu điểm cho người lựa chọn nó, đôi khi xem tivi có quảng cáo, người ta có thể chuyển sang kênh khác, đọc báo có trang quảng cáo người ta có thể bỏ qua nó, nhưng chẳng ai thấy điện thoại báo có tin nhắn mà làm lơ không đọc, đó chính là lợi thế tuyệt đối của SMS marketing.
Hầu hết các doanh nghiệp khi triển khai giải pháp này chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt là gửi hàng loạt các tin nhắn đến người dùng mà không nghĩ tới lợi ích lâu dài và mục đích cuối cùng là tạo ấn tượng với khách hàng, khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Khi đã làm khách hàng chịu đọc tin nhắn, thì trong nội dung tin nhắn phải có những thứ gì khiến khách hàng quan tâm như: chương trình khuyến mại, giảm giá và có cả thông tin liên hệ….
Vì vậy bạn hãy tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ chính tin nhắn được gửi đi, để khách hàng có xu hướng muốn đọc tin nhắn của bạn, ấn tượng với sản phẩm mà bạn cung cấp và lựa chọn sản phẩm của bên bạn, hãy gửi những tin nhắn của bạn đến khách hàng thông qua phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt để chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.