fbpx

Những sai lầm thường gặp khiến chiến dịch email marketing thất bại

Kinh doanh online với phần mềm gửi email hàng loạt đang được chú trọng. Những chiến dịch email quảng cáo đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp  và khách hàng. Nhưng tại sao nhiều chiến dịch gửi email quảng cáo hiệu quả vẫn không cao? Có thể bạn đang mắc phải một số sai lầm thường gặp khiến chiến dịch email marketing bị thất bại.

Những sai lầm này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu không chú ý, chúng sẽ khiến cho kế hoạch của bạn bị thất bại. Hãy cùng tìm hiểu để thay đổi khiến chiến dịch email marketing của mình đạt hiệu quả cao nhất:

Những sai lầm thường  khiến chiến dịch email marketing thất bại
Những sai lầm thường khiến chiến dịch email marketing thất bại

Sai lầm thứ nhất: Không hiểu rõ danh sách email khách hàng.

Bạn có tự mình thu thập danh sách khách hàng hay không? bạn có thu thập danh sách khách hàng theo các tiêu chí lựa chọn khách hàng mục tiêu? Danh sách email này có còn được sử dụng và được lọc lại định kỳ hay không?

Hay bạn đã mua lại danh sách khách hàng? và bạn không hiểu rõ về danh sách email đó?

Hiểu rõ danh sách email và đối tượng khách hàng của mình chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch email marketing. Gửi email cho những người không quan tâm chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu bạn có một website tốt và lượng khách hàng vào website của, đăng ký nhận email, thì đó chính là nguồn dữ liệu khách hàng đáng tin cậy nhất, hiệu quả nhất.

Sai lầm thứ 2: Không kiểm tra lại các thông số chiến dich.

Sau khi gửi email hàng loạt, bạn phải kiểm tra và nắm được các số liệu: số lượng email đã gửi, tỷ lệ email được mở, tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết, tỷ lệ hủy đăng kí nhận thư, tỷ lệ email hỏng (bounce rate)…

Số liệu thống kê là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cho các chiến dịch email marketing. Hầu hết các phần mềm gửi Email Marketing đều cung cấp cho bạn các số liệu thống kê dạng con số và biểu đồ. Bạn phải theo dõi và rút ra kinh nghiệm để cải thiện hiệu quả cho các làn gửi sau.

Sai lầm thứ 3. Tần xuất gửi email không phù hợp.

Bạn tranh thủ gửi email vào những lúc rảnh rỗi? Bạn không gửi email theo một chiến dịch cụ thể nào? Hãy dừng lại và thay đổi ngay, sai lầm tai hại này sẽ khiến chiến dịch gửi email hàng loạt của bạn bị thất bại.

Một lịch trình gửi email hàng loạt thật chính xác sẽ giúp khách hàng tạo thói quen xem email của bạn. Bạn nên sử dụng tính năng đặt lịch để đảm bảo khách hàng luôn nhận email vào các thời điểm thích hợp với mỗi nhóm khách hàng trong ngày.

Sai lầm thứ 4: Không thực hiện cá nhân hoá trong nội dung Email.

Khách hàng thường mua hàng từ những công ty họ biết, yêu thích và tin tưởng. Nên nếu bạn có các dữ liệu cá nhân hoá của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại,… hãy cố gắng lồng ghép thật khéo léo vào nội dung email quảng cáo của mình. Không ai muốn giao tiếp với người không biết mình là ai! Cá nhân hoá trong nội dung email sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn và dễ dàng hơn.

Sai lầm thứ 5: Không đặt liên kết web trong email marketing.

Bạn cho rằng chỉ cần dùng các phần mềm marketing để gửi email hàng loạt là bạn đã tiếp cận được lượng lớn khách hàng và khả năng khách hàng mua hàng của bạn cũng tỷ lệ thuận?

Đừng bao giờ có suy nghĩ như vậy. Gửi hàng loạt email cũng chỉ là một mặt để tiếp cận khách hàng. Hãy đặt một liên kết tới trang web bán hàng, dẫn dắt khách hàng đến những nội dung hấp dẫn, hữu ích hơn nữa trong website của mình. Nếu không chèn link trong email cũng đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua ít nhất 50% khả năng biến người đọc email thành khách hàng.

Sai lầm thứ 6: Không thường xuyên đổi mới nội dung, tạo tiêu đề hấp dẫn.

Việc thường xuyên đổi mới nội dung, tạo tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp bạn:

+ Tránh bị đánh dấu là spam khi gửi cùng một nội dung cho rất nhiều người trong một thời gian ngắn.

+ Tạo mối quan tâm của khách hàng. Khách hàng sẽ không bao giờ đọc các email của bạn khi nó luôn có nội dung trùng nhau.

Trên đây là 7 sai lầm thường gặp khiến cho chiến dịch email marketing bị thất bại. Bạn biết và hãy tìm cách tránh các sai lầm đó. Hãy xây dựng cho mình một quy trình xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả bạn nhé!

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800