Bạn đã biết rất nhiều những ưu điểm của Email Marketing như: tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả… Nhưng bạn đã biết những nhược điểm của Email Marketing chưa? Hãy đọc và rút kinh nghiệm để giúp cho chiến dich Email Marketing của bạn đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Thứ nhất, không phải người nhận nào của bạn cũng thường xuyên online hoặc check mail liên tục.
Người nhận của bạn có thể bao gồm nhiều đối tượng khác nhau, thế nên có những khách hàng sẽ thường xuyên check Email và có những khách hàng thi thoảng mới check. Bạn nên có tần suất gửi Email Marketing khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Bạn cần thường xuyên quản lý danh sách địa chỉ Email Marketing của bạn để có thể thực hiện chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất.
Thứ hai, Email Marketing thường gắn bó với công nghệ thông tin.
Công nghệ thông tin luôn thay đổi và phát triển ngày càng nhanh chóng, vì vậy Email Marketing cũng phải thay đổi kịp thời để không bị “tụt hậu”.
Thứ ba, Email Marketing phải được sự chấp nhận từ khách hàng.
Người dùng rất khó chịu nếu như ngày nào cũng nhận nhiều Email không liên quan. Nếu Email Marketing không được sự chấp nhận từ người dùng thì thông thường họ sẽ coi Email đó là thư rác. Do đó bạn cần xây dựng tiêu đề, nội dung Email Marketing tốt thì dù chưa được sự cho phép của người nhận họ vẫn có thể sẽ đánh giá cao công ty của bạn.
Tuy nhiên, những nhược điểm đó không là gì so với những lợi ích mà Email Marketing đem lại cho việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn không sử dụng Email Marketing thì bạn đã lãng phí cơ hội để tăng doanh thu của bạn rồi đấy. Hãy thử sử dụng Phần mềm gửi Email hàng loạt để biết những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại trong kinh doanh nhé.