Một cuộc cách mạng mới đang xảy ra trong thị trường của các doanh nghiệp nhỏ, đó là cuộc cách mạng marketing online với sms. Có thể nói: Sms marketing là phương tiện mới nhất và dễ bắt lửa các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong vòng vài năm qua. Doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với sms marketing là một lựa chọn sáng suốt.
Vì vậy, bài viết sẽ giới thiệu tới các bạn một số vấn đề cơ bản về SMS marketing nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ mới sử dụng sms marketing xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như quảng cáo sản phẩm tới khách hàng một cách tốt nhất và phù hợp nhất.

1. Sms marketing là gì?
+ Sms marketing là một kênh của mobile marketing, giúp chúng ta có thể gửi tin nhắn một cách hàng loạt với các mục đích khác nhau như quảng cáo sản phẩm, thông báo dịch vụ..vv.
+ Sms marketing thường sử dụng các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt để tăng tốc độ gửi tin đến khách hàng
2. Những lý do bạn nên sử dụng sms marketing cho doanh nghiệp nhỏ.
Việc sử dụng các phần mềm gửi tin nhắn Sms marketing sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ:
+ Đơn giản hóa và rút ngắn các qui trình làm marketing.
+ Quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi, đối tượng khách hàng đa đạng.
+ Khả năng khách hàng mở đọc tin nhắn lớn, lên tới 98%.
+ Sản phẩm được mọi nhiều người biết đến, xuất hiện nhiều hơn trong mắt khách hàng.
+ Tiêt kiệm chi phí, rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ (nguồn vốn ít).
3. Các hình thức gửi Sms marketing hiệu quả.
Gửi sms marketing đa dạng nhiều hình thức là bí quyết để có chiến dịch sms thành công cho các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu kinh doanh. Có các hình thức gửi sms:
+ Gửi các tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mại, ưu đãi sản phẩm, hay các sản phẩm mới.
+ Gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng về các cuộc hẹn khi sử dụng các sản phẩm của mình.
+ Gửi tin nhắn về các sản phẩm vào đầu tuần, tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
+ Gửi tin nhắn chúc mừng, hay các chương trình tri ân khách hàng vào các kỳ nghỉ lễ hay sinh nhật…
Bạn nên nhớ rằng việc gửi tin nhắn hàng loạt với các phần mềm marketing không chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hàng. Mục tiêu chủ chốt của các doanh nghiệp nhỏ khi khởi đầu kinh doanh với sms là tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, để việc gửi tin nhắn mang tính chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.