fbpx

Tại sao bạn làm sms marketing vẫn chưa hiệu quả? (phần tiếp)

Tiếp tục với chủ đề SMS Marketing hiệu quả, như đã nói ở phần trước, chúng ta đã có một số lưu ý để thực hiện hiệu quả hơn kênh quảng cáo này. Hôm nay chúng ta sẽ đề cập tiếp đến 3 yếu tố rất quan trọng trong SMS Marketing là: database, thông điệp và thời gian.

Database khách hàng Có nhiều cách để thu thập database như: tổ chức các event, hội thảo, triễn lãm, chương trình Activation tại siêu thị, chợ,…để thu thập thông tin của khách hàng tham gia khuyến mãi, nhận quà,…Hoặc đơn giản là bạn có thể lấy thông tin của tất cả các khách hàng khi họ đến mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau đó, thông qua SMS Marketing, bạn có thể làm họ phát sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc có thể làm cho những khách hàng cũ quay lại với bạn nhiều lần hơn nữa.

Tôi sẽ lấy ví dụ 1 cách đang được áp dụng hiện nay:

Đầu tiên : Tạo 1 tổng đài tin nhắn sms nhằm tổ chức các chương trình khuyến mại, trúng thưởng -> Khuyến khích khách hàng quan tâm nhắn tin tham dự. Ví dụ : Để nhận được mã số giảm giá khi mua 1 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt của công ty phần mềm A23, quý khách hàng hãy nhắn tin theo cú pháp sau: A23<khoảng trắng><Ho và tên > gửi 9xxx

Người nhắn sẽ mất 500đ hoặc cao nhất 15.000đ tuỳ theo bạn thiết lập tổng đài SMS và bạn nên thông báo cho khách hàng biết trước mức phí này.

Sau khi khách hàng nhắn tin, hệ thống tổng tài SMS có thể trả về 1 mã số giảm giá hoặc 1 câu thông báo tham gia chương trình quay số trúng thưởng thành công,…( việc này bạn có thể thiết lập trong tổng đài SMS )

Chuẩn bị thông điệp SMS Marketing

Ngoài việc chuẩn bị, thu thập, khoanh vùng database gửi tin để chiển dịch SMS Marketing thành công, thì bạn cần phải thật sự chú ý đến nội dung thông điệp gửi đi. Đây là bước quan trọng quyết định thành công của 1 chiến dịch SMS Marketing. Nội dung SMS Marketing cần phải ngắn gọn, súc tích mà vẫn hấp dẫn người nhận bằng sự tò mò của họ. – Điểm cốt yếu của 1 thông điệp SMS mà khách hàng không xem là Spam là : “Đúng đối tượng, đúng thời điềm và phải có lợi ích cho người nhận”

Một cách đơn giản và tiết kiệm hơn là bạn hãy chịu khó lấy số điện thoại từ chính những khách hàng đã từng mua hàng của bạn. Hãy nói với họ về quyền lợi của việc để lại số điện thoại và các cam kết đảm bảo về tính bảo mật.

Thời gian gửi tin

Ngoài việc chuẩn bị Data và thông điệp gửi SMS thì điều quan trọng thứ 3 tạo nên sự thành công của 1 chiến dịch SMS Marketing là cách thức gửi tin và một lịch gửi khoa học .

Cách thức gửi tin

Rõ ràng, nếu dùng brandname thì mức độ nhận dạng thương hiệu sẽ cao hơn những hình thức khác. Nhưng nếu bạn cùng lúc có nhiều hình thức gửi tin khác nhau thì nên lựa chọn những hình thức khác nhau để phù hợp với chiến lược SMS Marketing.

Ví dụ: Gửi chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng Vip thì dùng SMS Brandname, còn nếu dùng quảng bá khách hàng mới thì có thể dùng đầu số hoặc số di động để tiết kiệm chi phí.

Lịch gửi sms marketing

Đừng để khách hàng có ác cảm với công ty bạn với việc spam khách hàng không đúng lúc đúng chỗ.

– Tránh gửi sms vào những giờ nhạy cảm của khách hàng ( nửa đêm, những giờ nghỉ ngơi,..) – Tránh gửi cùng 1 thông điệp đến 1 khách hàng nhiều lần liên tục mà không có lợi ích cho khách hàng ( việc này sẽ làm tốn chi phí và tăng ác cảm trong mắt khách hàng ) – Bạn nên xây dựng 1 lịch gửi SMS theo tháng , quý, năm hoặc theo các ngày lễ lớn trong năm,…. nhằm duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng –> Đó là 1 bí quyết thành công của SMS Marketing.

Vâỵ chúc bạn thành công với chiến dịch sms marketing của mình.

Cùng trao đổi thêm với tôi về điều này tại Yahoo: qk27911 | Skype: a23.vn nhé! :)

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

One thought on “Tại sao bạn làm sms marketing vẫn chưa hiệu quả? (phần tiếp)

Trả lời

Hotline 024.66.700.800