fbpx

Thời điểm thích hợp gửi Email Marketing cho nhà hàng

Xác định được thời điểm thích hợp gửi Email Marketing cho nhà hàng giúp chiến dịch quảng cáo với Email của bạn trở nên thu hút hơn, tránh được việc Email gửi đi gây phản cảm với khách hàng

Hãy cùng theo dõi bài viết với các nội dung chính như sau:

Thời điểm gửi Email Marketing hiệu quả trong các nhà hàng
Thời điểm gửi Email Marketing hiệu quả trong các nhà hàng

1: Những khung giờ thích hợp để gửi Email Marketing

Sử dụng Email Marketing để quảng cáo cho nhà hàng cũng giống như việc bạn gửi Email quảng cáo cho các ngành khác. Bạn cần xác định được những khung giờ thích hợp để gửi Email Marketing, đó là những khung giờ khách hàng thường xuyên mở Email nhất, giúp đạt được tỉ lệ mở Email cao nhất

Những khung giờ thích hợp bạn cần xác định được là:

  • Khung giờ thích hợp trong 1 ngày: Gửi vào 8h sáng hay 2h chiều sẽ tốt hơn?,…
  • Khung giờ thích hợp trong 1 tuần: Gửi vào thứ 2 hay thứ 6?, …

Xem chi tiết các khung giờ thích hợp trong bài viết

Thời điểm tốt nhất để gửi Email Marketing

2: Gửi Email Marketing cho nhà hàng trước ngày cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian mọi người có xu hướng sử dụng các dịch vụ vui chơi, ăn uống nhiều nhất. Là thời gian vàng cho các buổi tụ họp của gia đình, bạn bè, vì thế nhu cầu ăn uống sẽ cao hơn hẳn

Là một người kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng bạn hãy tận dụng khoảng thời gian vàng này thu hút thêm thật nhiều khách hàng mới, đem lại thật nhiều doanh số bán hàng hơn nữa, … Vậy làm cách nào để bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích mà Email Marketing có thể đem lại cho chiến dịch quảng cáo của nhà hàng bạn?

Đầu tiên: Xây dựng chiến lược hợp lý

  • Bạn tập trung quảng cáo vào nhóm đối tượng nào?

Nhóm những người trẻ tuổi, lớn tuổi, nhóm các gia đình hay các đôi tình nhân, … Hãy dựa vào thực đơn chính của nhà hàng bạn để làm điều này một cách chính xác nhất

Ví dụ: Nhà hàng bạn kinh doanh các món ăn nhanh, các đồ ăn nhẹ như Bánh xèo, bánh gối, gà rán, … là thứ mà những người trẻ tuổi có hứng thú hơn nhiều so với những người lớn tuổi, vì thế chiến dịch Marketing của bạn sẽ không hiệu quả nếu như bạn chỉ tập trung vào nhóm đối tượng là những người lớn tuổi, thay vào đó các bạn hãy lên kế hoạch để giới thiệu tập trung vào những người trẻ tuổi, các bạn học sinh, sinh viên, …

  • Làm gì để thu hút khách hàng đây?

Như đã nói ở trên thì cuối tuần chính là thời gian nhu cầu ăn uống tăng cao, là thời gian dành cho tụ họp gia đình, tụ tập bạn bè vì thế các chiêu: Giảm giá, khuyến mãi, thưởng thức các món ăn mới miễn phí tại  nhà hàng … sẽ tác động mạnh mẽ nhất đến nhu cầu đó của khách hàng

Sử dụng Email Marketing hãy gửi đi các thông điệp  này, chắc chắn các bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ phía người nhận, thu hút được một lượng lớn khách hàng đến với nhà hàng bạn trong dịp cuối tuần này

Thứ 2: Xây dựng Nội dung cho Email gửi đi

Để đảm bảo Email Marketing gửi đi đến được hộp thư đến của người nhận, khiến khách hàng mở Email ra đọc thì ngoài việc viết tiêu đề Email thu hút, viết nội dung đúng chuẩn ( tránh được bộ lọc Spam) các bạn cần chèn thêm một link liên kết đến bảng đăng ký đặt bàn Online trên Website nhà hàng bạn

Với thời đại công nghệ như hiện nay, một công cụ đặt chỗ tại nhà hàng Online sẽ giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng cũng như cho chính bạn. Đôi lúc mọi người sẽ không muốn gọi điện mà thay vào đó họ muốn đặt chỗ trước chỉ bằng một vài thao tác “click” chuột

Tham khảo thêm các bài viết:

5 Cách viết tiêu đề Email trong các nhà hàng

Cách viết nội dung Email Marketing trong các nhà hàng 

Thứ 3: Thời điểm gửi Email

Chiến dịch Email Marketing của bạn cần được gửi trước hai ngày cuối tuần Thứ 7 và Chủ nhật. Nhưng bạn cũng không nên gửi quá sớm ( thứ 2 chẳng hạn ) bởi khách hàng sẽ dễ dàng quên đi Email của bạn ngay sau khi mở ra

Vậy lựa chọn phù hợp nhất có lẽ là thứ 5 và thứ 6, sát với 2 ngày nghỉ, lúc này họ đang lên kế hoạch cho Cuối tuần nên Email của bạn sẽ được quan tâm hơn rất nhiều

3: Gửi Email Marketing cho nhà hàng trước các ngày lễ lớn

Cũng giống như các ngày cuối tuần, trong các ngày lễ lớn, nhu cầu đặt bàn ăn trước đó là rất cao. Vậy tại sao bạn không tận dụng thời điểm này để tăng doanh thu với Email Marketing?

Khi Email quảng cáo của nhà hàng bạn xuất hiện trước khách hàng vào thời gian này thì tỷ lệ bán được hàng sẽ cao hơn rất nhiều. Và để có được những chiến dịch quảng cáo cho nhà hàng vào các ngày lễ lớn với Email Marketing thật thành công các bạn cần làm theo các bước tương tự như trong chiến dịch gửi Email trước ngày nghỉ cuối tuần

Bạn cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, các chiêu để thu hút khách hàng, rồi thời gian gửi thích hợp, …

Lưu ý: Trước các ngày lễ lớn khoảng 1 tuần nhân viên trong cơ quan, trong các công ty đã có nhu cầu rủ nhau đi nhà hàng vì thế các bạn nên gửi Email sớm hơn, có thể gửi Email trước hẳn 1 tuần đến 10 trước thời điểm diễn ra ngày lễ lớn

Hy vọng đó thực sự là những thời điểm hữu ích dành cho việc kinh doanh của nhà hàng các bạn. Hãy phối hợp cùng phần mềm gửi Email hàng loạt để chiến dịch của các bạn tới khách hàng nhanh chóng hơn, kịp thời hơn, hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo phần mềm gửi Email hàng loạt A23 tại đây:

http://a23.vn/phan-mem-gui-mail-inbox-hang-loat-hieu-qua-chuyen-nghiep/

Tìm bài viết qua Google:

  • Thoi diem gui Email cho nha hang
  • Thoi diem gui Email Marketing cho nha hang
  • Thoi gian gui Email cho nha hang
  • Thoi gian gui Email Marketing cho nha hang
  • Gui Email cho nha hang khi nao
  • Gui Email Marketing cho nha hang khi nao

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800