fbpx

Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing

Chăm sóc khách hàng bao gồm 2 trường hợp đó chính là trước khi người dùng họ mua hàng và sau khi người dùng họ mua hàng. Việc chăm sóc khách hàng trước khi họ mua hàng sẽ biến người dùng từ một khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng thực sự. Trong khi đó việc chăm sóc khách hàng sau khi họ đã chọn mua sản phẩm, sử dụng sản phẩm sẽ giúp các doanh nghiệp duy trì được mối quan hệ tốt, tương tác tốt  với những đối tượng khác hàng này và thành qua là các doanh nghiệp sẽ có thêm những khách hàng trung thành, họ mua và sử dụng một sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách lâu dài

Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing
Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing

Với cả 2 mục tiêu chăm sóc khách hàng kể trên thì mail google apps sẽ luôn là giải pháp, luôn là công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tương tác, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và sau đó là thuyết phục khách hàng họ đi đến quyết định mua và sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể nói chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing sẽ luôn là giải pháp tuyệt vời, dù có các phương thực marketing online khác đang phát triển một cách mạnh mẽ nhưng từ trước đến nay Email Marketing vẫn luôn khẳng định được một chỗ đứng nhất định

Để thành công, có được hiệu quả kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu tốt từ Email Marketing yêu cầu các doanh nghiệp cần phải có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả với giải pháp Email Marketing này. Điều đó yêu cầu các bạn cần phải làm thế nào đó để Email Marketing luôn làm hài lòng các khách hàng tuy nhiên với yêu cầu này thì thực sự không có nhiều doanh nghiệp đáp ứng được, hoặc là bỏ qua kênh tiếp thị Email Marketing, hoặc là sử dụng nhưng chưa sử dụng đúng cách

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể áp dụng giải pháp Email Marketing hiệu quả vào phát triển kinh doanh, thương hiệu bài viết này A23 sẽ chia sẻ đến các bạn tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất, chăm sóc và thuyết phục khách hàng một cách hoàn hảo nhất, các bạn có thể tham khảo nhé.

#1. Cần phải phân loại khách hàng

Việc phân loại khách hàng sẽ là thao tác cần thiết để các bạn có thể có được những chiến lược Email Marketing hiệu quả nhất. Với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau yêu cầu các bạn cần phải có cách triển khai các chiến lược Email Marketing khác nhau, khác về cách thức tiếp cận, thời điểm tiếp cận, nội dung các Email Marketing chăm sóc khách hàng . . . với mục tiêu là kích thích, thuyết phục người dùng đi đến các chuyển đổi, cụ thể ở đây là những quyết định mua hàng, đăng ký dịch vụ và song song với đó còn có gia tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu

Đối với cách phân loại nhóm đối tượng khách hàng để chăm sóc các bạn có thể phân loại dựa trên các tiêu chí như giới tính, độ tuổi, sở thích hành vi, nhu cầu, điều kiện kinh tế . . .

# 2. Tối ưu phần nội dung Email gửi đi

Cách viết một Email chăm sóc khách hàng hiệu quả như sau:

+ Tiêu đề Email:Tiêu đề một Email Marketing cần phải thể hiện tốt được các yếu tố bao gồm: tính khẩn cấp, lợi ích của khách hàng, tiêu đề mang cảm giác cuốn hút, mê hoặc, tiêu đề tạo được cảm xúc cho khách hàng.

+ Bố cục Email

Yêu cầu đối với bố cục các Email Marketing khi chăm sóc khách hàng đó là sự đơn giản và chuyên nghiệp. Với các email không bố cục, màu mè, quá sơ sài chắc chắn chúng sẽ không nhận được sự quan tâm của khách hàng, khi đó các bạn sẽ rất khó khăn trong mục tiêu tương tác với khách hàng thông qua các email.

+ Nội dung Email Marketing:

Đây là phần quan trọng và các bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin muốn gửi đến khách hàng trong phần này. Các bạn cần phải làm thỏa mãn, hài lòng các khách hàng sau khi họ quyết định nhấp vào xem nội dung email

Yêu cầu đối với nội dung mail đó chính là sự đơn giản, ngắn gọn, súc tích, dễ đọc dễ hiểu dễ tiếp nhận. Trong phần nội dung mail các bạn cũng có thể làm nổi bật các phần nội dung quan trọng bằng các thủ thuật như màu chữ, in nghiêng in đậm . . . nhưng nên nhớ rằng đừng lạm dung vì khi đó email sẽ trở nên rối ren, không còn thuyết phục được khách hàng\

+ Lời kêu gọi hành động là cần có

Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing suy cho cùng cũng hướng đến cái đích cuối đó chính là những chuyển đổi từ khách hàng. Muốn có được những chuyển đổi này yêu cầu cần phải có những lời kêu gọi hành động thiết thực như Mua ngay, đặt hàng ngay, Đăng ký ngay, Tìm hiểu thêm . . .

+ Lời cảm ơn

Đây là chi tiết không thể bỏ qua khi các bạn chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing. Một lời cảm ơn tuy hết sức đơn giản nhưng với khách hàng họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm và từ đó họ sẽ dễ dàng để lại những tương tác, những hành động cụ thể mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Hãy ghi nhớ điều này

#3. Lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi các email

– Đầu tiên là các dịp lễ tết, noel . . .  đó sẽ là thời điểm thích hợp đề các bạn gửi các email với những lời chúc cũng như các chương trình khuyến mãi, ưu dãi dành riêng nhằm chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing hiệu quả hơn

– Gửi các Email Marketing vào dịp sinh nhật của khách hàng. Vào một ngày đặc biệt như vậy nếu như nhận được lời chúc từ phía doanh nghiệp chắc chắn rằng khách hàng họ sẽ có một ấn tượng tốt, khó quên

Với các chiến lược Email Marketing thì việc các bạn, các doanh nghiệp cũng cần sử dụng đến các công cụ hỗ trợ để triển khai các chiến lược email marketing hiệu quả nhất, và một trong các công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là A23 Email Marketing. Để tìm hiểu thêm thông tin về công cụ này cùng với các hướng dẫn sử dụng cụ thể các bạn có thể tham khảo thông tin ở bài viết

 

Bình luận

Trả lời

Hotline 024.66.700.800