Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy, điều này làm tăng thêm mức độ cạnh tranh rất lớn trong lĩnh vực bán hàng cho các doanh nghiệp. Để thương hiệu của bạn được người tiêu dùng biết đến đã khó, làm thế nào để khách hàng có thể nhớ đến sản phẩm trong tiềm thức của họ mà tìm đến bạn mỗi khi có nhu cầu thì lại càng khó hơn. Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng cáo của bạn phải thực sự tập trung hướng tới khách hàng mục tiêu, nắm bắt được thói quen tiêu dùng và sở thích mua sắm của họ sẽ quyết định nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp bạn.
Vậy bạn có thể áp dụng SMS Marketing vào chiến dịch quảng cáo của mình như thế nào? Sau đây, chúng tôi đưa ra một số ứng dụng SMS Marketing trong lĩnh vực bán hàng để bạn tham khảo:
1. Tạo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc mã số may mắn.
Mọi hoạt động quảng cáo cần có một nội dung cụ thể và đối với ngành hàng tiêu dùng thì việc đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi hoặc tặng quà trực tiếp cho khách hàng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn và bạn sẽ thu hút dduwwocj một lượng lớn khách hàng đên với bạn.
2. Thông báo cho khách hàng qua tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name).
Khi bạn gửi tin nhắn vào số điện thoại của khách hàng với sender name là thương hiệu của bạn. Với tỷ lệ người đọc nhận được tin nhắn lên tới tới 86%, chắc chắn thông điệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng đọc được và ghi nhớ. Ưu điểm của SMS Marketing nữa đó là, bạn hoàn toàn có thể phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, giới tính và độ tuổi để bạn có cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing hiệu quả hơn. Đây là các thông tin được các nhà mạng cung cấp nên độ chính xác rất cao.
3. Cung cấp mã số thẻ nhận quà tặng, khuyến mại cho khách hàng.
Nếu khách hàng có mã số thẻ giảm giá do bạn cung cấp, hệ thống sẽ gửi trả về tin nhắn cho khách hàng thông tin cách thức nhận quà dưới dạng SMS Brand Name. Như vậy sẽ khiến chiến dịch của bạn được tin tưởng và thu hút hơn.
4. Xác định được khách hàng mục tiêu
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt giúp bạn hướng tới khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn chính xác các khách hàng được phân chia theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, … Từ đó mà bạn thu thập được số điện thoại, họ tên, tuổi của khách hàng. Đây thực sự là nguồn dữ liệu quý giá và hữu ích cho doanh nghiệp để chăm sóc và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm sau này.
5. Đánh giá hiệu quả của việc thu hút khách hàng trong chiến dịch quảng cáo
Phần mềm SMS Marketing có tính tương tác cao nên doanh nghiệp sẽ thu nhận được phản hồi của khách hàng ngay trong quá trình diễn ra chiến dịch quảng cáo, từ đó mà đánh giá được ngay hiệu quả chiến dịch. Bạn sẽ biết được có bao nhiêu tin nhắn phản hồi? Bao nhiêu người tham gia chương trình để bạn đánh giá được hiệu quả thực sự của chiến dịch.
Việc ứng dụng SMS Marketing trong lĩnh vực bán hàng hiện nay khá nhiều doanh nghiệp đã áp dụng để thu hút sự chú ý của khaachs hàng và nâng cao doanh số bán hàng cho mình. Vậy bạn hãy nhanh tay nắm lấy cơ hội này để thực hiện chiến dịch SMS Marketing một cách tốt nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công!