Hiện nay, Email Marketing đang được các doanh nghiệp đánh giá rất cao. Tuy nhiên, khi sử dụng chiến dịch Email Marketing có nhiều điểm cần lưu ý. Nếu được sử dụng đúng cách, Email Marketing sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời. Email Marketing là một hình thức xúc tiến thương mại hiệu quả về mặt chi phí và giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Một khi đã nắm vững những đặc điểm của Email Marketing, bạn có thể bắt đầu các chiến dịch Email Marketing cho chính doanh nghiệp một cách thành công nhất.
Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số ưu điểm và khuyết điểm của Email Marketing
– Ưu điểm của Email Marketing:
+ Tiết kiệm, hiệu quả về mặt chi phí:
Đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo là rất khó do chi phí tốn kém, thiếu nguồn nhân lực. Việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo sẽ không có khó khăn nữa khi áp dụng phần mềm gửi Email hàng loạt Email Marketing. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với các loại hình quảng cáo khác. Bên cạch đó, phần mềm này rất tiện ích, dễ sử dụng, bạn có thể thực hiện một chiến dịch Email Marketing của mình trong bất kỳ thời gian nào mà bạn thấy thích hợp.
+ Tốc độ nhanh, giao tiếp thuận tiện:
Nếu bạn có một ý tưởng mới cho các chương trình xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, bạn có thể dùng email để thông báo ngay tất cả các khách hàng của doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng. Trong trường hợp này, nếu bạn dùng hình thức quảng cáo trên báo in, gửi thư trực tiếp hay những hình thức Marketing khác và phải mất vài ngày, vài tuần thì khách hàng mới nhận được thông điệp của bạn.
+ Tính triển vọng lâu dài mà Email Marketing đem đến cho doanh nghiệp:
Email Marketing giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng và thông qua Email, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin hữu ích. Sau đó, doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin và chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng.
– Khuyết điểm của Email Marketing:
Hạn chế lớn nhất của Email Marketing là khách hàng phải nhận rất nhiều thư rác mỗi ngày và khiến khách hàng mệt mỏi và chán nản mỗi khi mở hòm thư. Do vậy, khách hàng cũng rất thận trọng khi đặt niềm tin vào những gì họ thấy trong hòm thư của mình.
Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách viết Email càng rõ ràng càng tốt. Điều này bạn cần viết email giúp khách hàng dễ dàng nhận ra tên người gửi cũng như nội dung email bạn muốn truyền tải tới khách hàng là gì. Điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn cần đảm bào tất cả các địa chỉ nhận email của bạn đều được người nhận đồng ý nhận Email.
Bạn có thể tham khảo thêm Cách viết nội dung Email Marketing hấp dẫn nhất giúp bạn có một nội dung email tốt nhất để gửi tới khách hàng của bạn.
Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn những ưu và khuyết điểm của Email Marketing. Lợi ích của Email Marketing đem lại rất nhiều, bạn sẽ lãng phí cơ hội tuyệt vời để tăng hiệu quả và lợi nhuận doanh số của doanh nghiệp nếu không bỏ qua hình thức email marketing này.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại 0129.36.05.764 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất !