Email Marketing là thuật ngữ không còn xa lạ trong ngành marketing hiện nay. Hình thức này được dùng rất ưa chuộng ở nhiều lĩnh vực, như :Bất động sản, du lịch, đào tạo…… Bài viết này sẽ đưa ra lý do vì sao Email Markeing lại thường được sử dụng như vậy.
Mọi người đều dùng Email
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thì Email cũng phát triển theo nhanh chóng về số lượng người dùng. Đây là nguồn khách hàng cực kỳ to lớn nếu biết cách tiếp cận hợp lý.
Nhiều người mỗi thường có thói quen mỗi buổi sáng tới công ty làm việc, việc đầu tiên họ làm là pha 1 ly cafe, trà và kiểm tra Email. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhận được một email có nội dung về sản phẩm mình đang mong muốn.
Chi phí gửi Email Marketing
So với các hình thức quảng bá khác : SMS Marketing, Google Adword, Facebook Marketing… thì Email Marketing chỉ bỏ ra chi phí rất thấp. Mọi người đều có khả năng sử dụng hình thức marketing qua Email nhờ chi phí bỏ ra thấp mà hiệu quả đem về không hề nhỏ.
Người dùng Email Marketing còn có thể gửi Email miễn phí với các hòm email của mình như Gmail, Hotmail… tuy nhiên số lượng gửi có giới hạn mỗi ngày. Còn việc gửi Email Marketing qua sever để có thể gửi hàng loạt email thì chi phí cũng không hề cao, chỉ tầm từ vài đồng tới vài chục đồng trên 1 Email.
Với 2 điểm trên đã là quá đủ để nói về ưu điểm của Email Marketing. Nguồn khách hàng lớn và chi phí thực hiện rẻ như vậy thì tại sao lại không làm Email Marketing chứ ?
Cùng với rất nhiều Phần Mềm Gửi Email Marketing hiện nay việc thực hiện Email Marketing chưa bao giờ dễ dàng đến thế.