Nếu bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch Email Marketing nhưng chưa thực sự hiệu quả và đang lo lắng vì sợ những chiến dịch tương tự được áp dụng nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhàm chán, hiệu quả của các chiến dịch sẽ đi xuống.
Vậy làm sao để làm mới những chiến dịch gửi Email Marketing của mình. Những ý tưởng gì có thể áp dụng mà không tốn nhiều thời gian và chi phí? Sau đây Linkleads xin tổng hợp ý kiến của các chuyên gia Marketing trên thế giới về những ý tưởng đơn giản nhưng có tác dụng cải thiện hiệu quả của chiến dịch triển khai kế hoạch gửi Email Marketing.
Làm sạch lại các nội dung Email Marketing
Sau các yếu tố tiêu đề Email Marketing, mẫu template, bố cục Email thì nội dung là yếu tố tiếp theo mà khách hàng sẽ chú ý. Để làm mới cho chiến dịch Email Marketing thì bạn cần phải làm mới từ chính nội dung Email bạn sẽ gửi đi. Các yếu tố mà bạn cần xem xét lại trong nội dung đó là: Sự phù hợp, giọng văn, tính minh bạch, rõ ràng, ngắn gọn. Hãy tiến hành các phân khúc khách hàng rõ ràng và thực hiện theo đúng quy trình gửi Email với phân khúc đó. Tuy nhiên cũng có trường hợp một nội dung đã phù hợp với khách hàng ở thời điểm này lại không còn phù hợp với khách hàng ở thời điểm khác nữa. Ví dụ bạn đã gửi Email Marketing về mặt hàng tivi và khách hàng đã mua sản phẩm này, chắc chắn cái mà họ quan tâm là những Email về các thông tin bảo hành, những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng tivi chứ không còn quan tâm đến các chương trình khuyến mại, ưu đãi nữa.

Hồi sinh dòng tiêu đề Email Marketing
Dòng tiêu đề vô cùng quan trọng của nội dung Email Marketing. Đó là điểm giúp bạn giao tiếp với người nhận mail đầu tiên, là đặc điểm để người nhận quyết định có đọc Email của bạn hay không. Vì vậy trong các ý tưởng làm mới nội dung Email Marketing thì tiêu đề Email là yếu tố đầu tiên cần được quan tâm. Nói cách khác, dòng tiêu đề nên nói với khách hàng điểm mấu chốt của Email và khuyến khích họ mở nó ngay lập tức.
Ngoài ra dòng tiêu đề Email bạn cần lưu ý để đọc trọn vẹn trên các thiết bị di động. Vì theo thống kê hiện nay có đến 53% người dùng check Email trên các thiết bị di động. Dòng tiêu đề không nên vượt quá 50 ký tự. Bạn có thể áp dụng các từ mang tính cấp bách như:”Cơ hội cuối cùng”, ”Chỉ bây giờ”.. để hối thúc khách hàng mở mail nhanh hơn.
Thêm các nút truyền thông xã hội trong kế hoạch gửi Email Marketing
Sức mạnh của mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ, thậm chí ngoài sức tưởng tượng của những Marketers nên bạn cần chú ý và tối ưu hóa các tính năng của nó mang lại.
Trong chiến dịch gửi Email Marketing nên tạo thêm các nút truyền thông xã hội để có thể tiếp cận khách hàng trên nhieefu kênh khác nhau. Nhờ đó có thể tạo ra hiệu quả quảng bá, tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn tốt hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn.
Thay đổi Template
Bạn có thể giữ một mẫu template quen thuộc để khách hàng có thể cảm nhận được sự gần gũi liên quan đến màu sắc, logo và bộ nhận diện thương hiệu. Template nên liên quan đến nội dung mà bạn trình bày trong Email. Ngoài logo thương hiệu nên có thêm những hình ảnh sáng tạo, tạo sự mới mẻ, thu hút cho người nhận.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn thuần thục hơn với chiến dịch Email Marketing của mình! Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sể bài viết này