Các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng và đem về cho doanh nghiệp lợi nhuận tối đa. Bạn đang sử dụng giải pháp gửi Email hàng loạt cho chiến dịch của mình, bạn muốn kênh tiếp thị này đem lại hiệu quả hơn. Để kênh tiếp thị bằng Email Marketing này hiệu quả hơn có các yếu tố cần thiết sau đây.

Tạo ra giá trị trong mỗi Email gửi đi
Email mà bạn gửi đến cho khách hàng, không có nghĩa là Email đó sẽ được mở ra để đọc, cũng có thể nó bị xóa đi ngay lập tức, vì vậy để hạn chế điều đó xảy ra bạn cần tạo ra sự lôi cuốn ngay trong tiêu đề Email, điều đó sẽ nâng cao tỷ lệ click chuột mở thư.
Mục đích thực sự của Email Marketing là hướng người đọc tới nội dung thực sự có ích, tạo sự cuốn hút để họ biết đến sản phẩm, tìm đến website nơi mà họ có thể tìm hiểu chi tiết về sản phẩm cũng như liên hệ với nhóm nhân viên bán hàng của bạn.
Tạo sự thân thiện với khách hàng
Trước hết bạn cần hiểu khách hàng muốn gì, nhưng làm thế nào để bạn nắm bắt được mong muốn của khách hàng? Điều này cũng không quá khó khăn đâu nhé, bạn hãy hỏi họ về những gì họ đang có nhu cầu, thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến như chat trực tuyến, hay những cuộc trò chuyện nho nhỏ qua điện thoại. Hoặc bạn có thể khảo sát thì trường để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để lắng nghe những chia sẻ cũng như phản hồi từ phía khách hàng.
Sau khi thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng, bạn tổng hợp lại toàn bộ ý kiến và lấy đó làm cơ sở để xây dựng nội dung Email cho những lần tiếp theo, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thân thiện và tôn trọng của bạn.
Gửi Email định kỳ cho khách hàng
Khi tạo ra sự thân thiện với khách hàng thì bạn đã tạo sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn lãng quên hay ngừng gửi Email cho họ.
Việc bạn gửi Email định kỳ sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng. Đồng thời bạn sẽ quảng bá đến khách hàng sản phẩm mới, hay những dịp có khuyến mại hoặc chương trình đặc biệt của doanh nghiệp, cùng với đó là danh sách Email của bạn ngày một nhiều hơn, sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn.
Đừng nghĩ rằng những chi tiết nhỏ không ảnh hưởng đến chiến dịch của mình, đặc biệt với quá trình gửi Email hàng loạt bạn càng cần phải chú trọng hơn để đem lại hiệu quả nhất.