Công ty của bạn có sản phẩm hay dịch vụ mới và bạn được giao nhiệm vụ triển khai kế hoạch marketing cho sản phẩm này. Bạn đã lên kế hoạch và lựa chọn những phương thức marketing tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất, đó là email marketing. Nhưng một vấn đề đặt ra là làm thế nào để chọn được nhà cung cấp phần mềm gửi Email Marketing uy tín?
Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi đưa ra các yếu tố để chọn nhà cung cấp email marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu:

1. Nhà cung cấp có cho bạn dùng thử trước khi bạn phải trả chi phí không?
– Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm gửi email marketing uy tín đều sẵn sàng cho khách hàng dùng thử dịch vụ của mình. Cho dùng thử là quá trình tương đối dễ dàng và không làm mất nhiều thời gian của người dùng lẫn chi phí của nhà cung cấp.
– Thông thường số lượng email cho phép gửi thử vào khoảng 100 – 1000 email. Không có gì đơn giản bằng việc bạn chỉ cần nhập vài thông tin như email, số điện thoại và bắt đầu sử dụng thử dịch vụ ngay lập tức.
2. Gửi email và đo lường kết quả vào hộp thư
– Soạn thảo một template email, nếu có sẵn thì bạn import vào hệ thống. Tốt nhất là bạn nên dùng mẫu email có sẵn trong hệ thống vì các email này đã được thiết kế đúng chuẩn hơn template do bạn tự tạo nếu chưa nắm rõ cách thiết kế template email marketing .
– Nhập một list user mà bạn có sẵn, tốt nhất là hãy nhập tất cả email của những người bạn quen biết và của chính bạn. Hãy lưu ý là chỉ chọn những email nào mà bạn có thể hỏi hoặc đánh giá kết quả sau khi gửi đi.
– Xem thực tế tỷ lệ email vào được inbox, số lượng email vào inbox càng nhiều phản ánh chất lượng server gửi email càng tốt.
3. Xem báo cáo thống kê về chiến dịch email marketing
Ban cần chọn lựa nhà cung cấp phần mềm email marketing có báo cáo số liệu thống kê chi tiết và biểu đồ để dễ dàng phân tích. Một hệ thống có báo cáo tốt cần đảm bảo cho bạn các thông số thống kê email tối thiểu sau:
– Thống kê chính xác số lượng email hỏng và loại ra khỏi list cho các chiến dịch tiếp theo
– Thống kê được số lượng email khách hàng đã mở xem và số người đã click vào liên kết đến trang web mà bạn muốn.
– Thống kê số lượng khách hàng từ chối nhận email (unsubcribe) của bạn.
4. Hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm
Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, đáp ứng nhu cầu của bạn qua bất cứ hình thức liên lạc nào: email, điện thoại, chat trực tuyến,…Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ bạn cũng nên lưu ý vấn đề kiểm tra thử các công cụ hỗ trợ này để đảm bảo rằng bạn không bị “mang con bỏ chợ” sau khi đăng ký và trả phí sử dụng dịch vụ của họ.
Với những yếu tố trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình nhà cung cấp tốt nhất để thực hiện chiến dịch email marketing của mình. Hi vọng là bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được Phần mềm email marketing tốt nhấtcủa nhà cung cấp phần mềm email marketing đáng tin cậy.